SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những lợi ích tuyệt vời từ quả na

Thứ sáu, 12/08/2016 08:37

Với một hàm lượng dinh dưỡng cao quả na được ví như là loại tổng hợp các vị của của mãng cầu, chuối, đu đủ, dâu tây, dứa…, được rất nhiều người yêu thích.

Dưới đây là một số lợi ích của quả na đối với sức khỏe của chúng ta:

Tốt cho da, răng

Thậm chí là đối với vỏ của nó, bạn có thể dùng để chữa bệnh sâu răng, ngăn ngừa viêm nướu. Với một hàm lượng vitamin A cao, na là trái cây giúp cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da. Bên cạnh đó, thịt na mềm là phương thuốc tự nhiên để điều trị nhọt, mụn hay vết loét trên da rất hiệu quả.

Ngoài cung cấp một lượng vitamin C, A dồi dào có khả năng cải thiện thị lực ra thì na còn rất giàu riboflavin, vitamin B2 có tác dụng chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa các vấn đề về mắt.Tốt cho mắt

Duy trì trái tim khỏe mạnh

Magiê và kali có trong na sẽ giúp bảo vệ hệ thống tim mạch, thư giãn cơ bắp và kiểm soát huyết áp ổn định. Ngoài ra, chất xơ và Niacin, vitamin B6 cũng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ và đồng có trong na sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường chức năng hoạt động. Đồng thời, chất xơ sự có mặt của chất xơ giúp việc bài tiết thức ăn nhanh hơn, ngăn ngừa chứng khó tiêu và giảm táo bón.

Ngăn ngừa mệt mỏi

Trong na có một hàm lượng dinh dưỡng khá cao, có thể cung cấp các dưỡng chất nhanh chóng chống lại kiệt sức và suy nhược. Kali có trong na cũng ngăn ngừa cơ bắp suy yếu và mệt mỏi bằng cách cải thiện quá trình cung cấp máu.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Đối với các bà mẹ có thai thường xuyên ăn na sẽ rất có lợi cho việc sản xuất sữa mẹ, giảm nguy cơ sảy thai và sinh non. Na cũng thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi.

Đồng thời nó còn có thể giúp kiểm soát tâm trạng, ngăn ngừa ốm nghén và tê toàn cơ thể của các mẹ đang mang bầu.

Giúp tăng cân nhanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu tiêu thụ món sinh tố được chế biến từ na và mật ong thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn.

Trong na có chứa một lượng đường và calo dồi dào, chính vì thế nó là một lựa chọn lý tưởng cho những người đang muốn tăng cân đấy nhé!

Trị thiếu máu

Do chứa nhiều chất sắt nên na còn nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho người mắc bệnh thiếu máu, vốn luôn cần được bổ sung nhiều chất sắt. Ngoài ra, loại trái cây này còn có một số tác dụng chữa bệnh khác như: Long đờm, giải nhiệt…

VD (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)