SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những lời khuyên kinh khủng và vô lý cho phụ nữ mang thai

Thứ tư, 23/11/2016 21:49

Bạn hãy tự hào bởi được có con ở thế kỷ 21, những phụ nữ mang thai thời xa xưa phải nghe theo những lời khuyên mà ngày nay chúng ta biết được là rất vô lý.

Phụ nữ mang thai cần được chăm sóc đặc biệt và nhận tình yêu thương vô bờ bến từ gia đình. Tuy nhiên, sau khi xem danh sách những điều phụ nữ mang thai thời xưa phải làm dưới đây, rất có thể bạn sẽ cảm ơn trời đất vì đã cho mình có con vào thế kỷ 21.

Ngửi khói thuốc lá

Phụ nữ trước đây được khuyên rằng hút thuốc lá tốt là tốt khi mang thai

Mặc dù các bác sĩ đã biết rằng hút thuốc lá ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển của thai nhi từ những năm 1920, họ vẫn giữ bí mật, có lẽ vì áp lực từ các công ty thuốc lá. Trong thập niên 40 và 50 của thế kỷ 20, thậm chí một số công ty thuốc lá còn có bác sĩ chứng thực về sản phẩm trong quảng cáo. Một số người thậm chí còn nói rằng hút thuốc lá tốt cho phụ nữ mang thai.

Mặc áo corset

Những chiếc áo thắt bụng sẽ gây hại cho em bé, điều này có lẽ thời nay ai cũng biết. Tuy vậy, nhiều phụ nữ thời xưa vẫn mặc áo corset khi mang thai. Một số nhà sản xuất còn cho rằng đó là một loại 'áo ngực thai sản'.

Sử dụng Chloroform

Trước đây, các bà mẹ thường dùng Chloroform để kiềm chế cơn đau của họ khi sinh nở. Chloroform gây ức chế sự cố gắng thở của trẻ sơ sinh và có thể khiến bé bị biến dạng. Bên cạnh đó, nó cũng có thể dẫn đến những nguy hại cho bà mẹ, suy tim, nhiễm độc, hoại tử gan. Nhưng các bác sĩ thời xưa không biết điều này và việc sử dụng Chloroform khá phổ biến.

Ánh sáng mặt trời sẽ 'nấu chín' em bé

Phụ nữ mang thai thời xưa đặc biệt sợ ánh sáng mặt trời. Họ cho rằng ánh sắng mặt trời sẽ 'nấu chín' em bé. Tuy vậy, phụ nữ có bầu khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, khi đi ra đường bạn hãy bôi kem chống nắng và bảo vệ bản thân.

Không quan hệ với những người đàn ông chân hôi

Phụ nữ thời trung cổ có niềm tin rằng em bé được hình thành từ những người đàn ông có bàn chân dơ bẩn và hôi thối sẽ kế thừa gen này từ bố. Những chàng trai được sinh ra với hơi thở hôi còn các cô gái sẽ được sinh ra với vòng 3 hôi thối.

Không quan hệ tình dục khi mang thai

Thời xưa, một số bác sĩ cảnh báo bệnh nhân rằng không được quan hệ tình dục trong suốt quá trình mang thai. Điều này không phải do quan hệ tình dục gây ra tác hại cho con mà là sẽ làm trẻ bị ảnh hưởng thói quen 'dâm đãng'.

Không xem thể thao

Trước những năm 1940, người ta tin rằng xem thể thao khi mang thai có thể gây hại cho phụ nữ.

Không đọc sách

Phụ nữ mang thai thời xưa cũng được khuyên rằng tránh những cuốn sách thú vị.

Click xem thêm: Nhược thị là gì, có nguy hiểm không?

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới