SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những lý do bạn nên ăn hồng xiêm thường xuyên hơn

Thứ sáu, 30/10/2015 10:16

Hồng xiêm là loại trái cây quen thuộc, lành tính và được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ ngọt dịu, thanh mát, hồng xiêm còn có vô số công dụng vàng cho sức khỏe.

Những lợi ích tuyệt vời mà quả hồng xiêm mang đến cho sức khỏe có thể là điều mà bạn chưa biết hết. Dưới đây là những lợi ích điển hình của loại quả này.

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Hồng xiêm chứa hàm lượng cao chất xơ, tannin và polyphenolic - đều là các chất cần thiết và rất có lợi cho đường tiêu hóa. Các khoáng chất dồi dào trong loại quả này tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành các enzyme cần thiết trong dạ dày, từ đó điều chỉnh quá trình trao đổi chất và giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ.

Hồng xiêm tốt cho hệ tiêu hóa

Còn nguồn chất xơ dồi dào là yếu tố quan trọng giúp bạn phòng tránh táo bón, nhuận tràng và giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

2. Chống ung thư

Hồng xiêm cũng là một trong những loại quả có khả năng kì diệu ngăn ngừa và phòng chống căn bệnh ung thư nguy hiểm. Lý do bởi hàm lượng chất dinh dưỡng và các vitamin dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời các chất chống oxy hóa hoạt động hiệu quả trong việc đào thải các gốc tự do có hại cho cơ thể - nguyên nhân gây ra ung thư.

3. Tốt cho mắt

Nhờ có hàm lượng vitamin A dồi dào mà hồng xiêm là thực phẩm cực tốt cho đôi mắt. Loại quả này rất phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Ăn hồng xiêm thường xuyên giúp bạn duy trì và cải thiện thị lực, phòng chống các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hóa điểm vàng, khô mắt...

4. Giúp xương chắc khỏe

Trong 100g hồng xiêm có chứa tới 21mg canxi. Bởi thế, ăn nhiều hồng xiêm giúp xương chắc khỏe và dẻo dai hơn. Đây cũng là lý do mà hồng xiêm là một trong những loại quả ưu tiên hàng đầu cho các bà mẹ đang mang thai.

5. Chống trầm cảm

Theo các nghiên cứu, hồng xiêm có những dưỡng chất quan trọng như vitamin nhóm B, magie, natri... nên có tác dụng như một loại thuốc an thần tự nhiên. Vì thế, những người hay bị căng thẳng, lo âu hay mệt mỏi nên ăn hồng xiêm thường xuyên hơn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới