SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những lý do bạn nên ăn xoài

Thứ hai, 16/11/2015 09:33

Xoài là trái cây rất giàu dinh dưỡng. Không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngọt, quả xoài còn có rất nhiều công dụng khác đối với sức khỏe chúng ta.

Xoài là trái cây phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Do chứa nhiều vitamin và có giá trị dinh dưỡng cao mà ở nhiều nơi, xoài được mệnh danh là vua của các loại quả.

1. Giảm cholesterol trong máu

Đây là một công dụng quan trọng của xoài. Do có chứa hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ, quả xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.

Xoài có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu hiệu quả.

2. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng xoài giúp ổn định nồng độ insulin trong máu, do vậy, đây là thực phẩm tốt với người mắc bệnh tiểu đường. Điều này trái hẳn với quan niệm thường gặp của mọi người là xoài nhiều đường nên không có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

3. Ngăn ngừa ung thư

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng nhờ có các hợp chất chống ôxy hóa như isoquercitrin, quercetin, fisetin, axit gallic mà quả xoài có tác dụng rất hiệu quả trong việc bảo vệ và hỗ trợ cơ thể chống lại các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt... và bệnh bạch cầu.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng lớn vitamin C, vitamin A cùng với nhiều loại carotenoids khác nhau trong xoài có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể bạn khỏe khoắn và dẻo dai hơn.

5. Tốt cho hệ thần kinh

Xoài là một trong những loại quả chứa nhiều vitamin B6 - vitamin thiết yếu cho não bộ hoạt động.

Vì thế, ăn xoài thường xuyên giúp củng cố hỗn hợp dẫn truyền thần kinh, duy trì tâm trạng tốt cho bạn và mang đến những giấc ngủ ngon.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới