SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những lý do khoa học khiến bạn nên cười nhiều hơn mỗi ngày

Chủ nhật, 19/04/2015 20:50

Cười nhiều hơn mỗi ngày là điều bất kỳ ai cũng nên làm. Tuy nhiên, với những lý do khoa học dưới đây thì bạn nên nghiêm túc với việc cười nhiều hơn mỗi ngày.

Cười nhiều tốt cho mạch máu của bạn

Tiếng cười tạo ra sự giãn nở hoặc mở rộng các mô giúp hình thành những lớp lót bên trong mạch máu, tăng lưu lượng máu. Nhà nghiên cứu Michael Miller nói: ‘Tiếng cười rất quan trọng để duy trì lớp nội mạc khỏe mạnh và giảm nguy cơ bệnh tim mạch’. Đây là lý do quan trọng khiến bạn nên cười nhiều hơn mỗi ngày.

Cười nhiều giúp cải thiện tinh thần

Tiếng cười và sự hài hước giúp kích hoạt các trung tâm cảm xúc của não, giải phóng dopamine giúp não xử lý phản ứng cảm xúc. Đồng thời thời tiếng cười cũng giúp giải phóng serotonin, nâng cao tâm trạng và endorphins giúp gây hưng phấn. Chính vì điều đó, có thể nói tiếng cười là một liều thuốc rất tốt giúp cải thiện tinh thần của bạn.

Nụ cười đóng vai trò quan trọng trong tương tác xã hội

Tiếng cười đóng một vai trò quan trọng trong việc điều tiết các cuộc trò chuyện của con người và cũng rất quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết xã hội giữa các nhóm người. Một cảm giác hài hước là rất quan trọng trong giao tiếp và thu hút các cá nhân gần lại với nhau. Thậm chí còn có quan điểm cho rằng tiếng cười giúp thúc đẩy các cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn.

Cười nhiều hơn mỗi ngày giúp bạn luôn tươi trẻ và yêu đời

Nụ cười khiến bạn hấp dẫn hơn

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông hài hước luôn rất hấp dẫn. Đồng thời, đàn ông cũng dễ bị hấp dẫn bởi những người phụ nữ khiến họ cười đùa. Tiếng cười giúp bạn thoải mái hơn trong các tình huống xã hội. Đồng thời tiếng cười tạo ra cảm giác hài hước trong cuộc phỏng vấn việc làm và giúp cơ hội bạn được nhận là cao hơn.

Nụ cười giúp giảm sự lo lắng

Sự hài hước được mô tả như là một phần tử của khả năng phục hồi và có thể giúp mỗi người tăng khả năng đối phó trong các tình huống khó khăn. Nó ôn hòa các tác động có hại của stress đối với sức khỏe và thúc đẩy một tâm trạng tích cực để tiêu diệt những cảm xúc tiêu cực.

Nụ cười tốt cho hệ miễn dịch

Những tình huống căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày có thể gây hại cho hệ thống miễn dịch. Từ những điều đơn giản như kẹt xe, hỏng xe hay phức tạp hơn như thất bại trong công việc thì nó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và bệnh tim. Sự hài hước khiến bạn ngăn chặn những tác nhân gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và giúp bản thân tránh khỏi bệnh tật.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới