SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những mẹo giúp giảm đau hông một cách tự nhiên

Thứ tư, 18/03/2015 22:22

(Ngoisao.vn) - Giảm đau hông bằng những cách tự nhiên giúp bạn không cần phải dùng thuốc mà vẫn rất hiệu quả. Dưới đây là những mẹo giảm đau hông cho bạn tham khảo.

1. Giảm đau hông bằng cách tập thể dục buổi sáng

Việc tập thể dục buổi sáng không chỉ giúp đầu óc bạn minh mẫn mà còn rất tốt cho sự hoạt động của hệ cơ, giúp cơ bắp bạn săn chắc và khỏe khoắn hơn. Hiện tượng đau hông sẽ giảm đi đáng kể.

2. Giảm đau hông bằng cách chườm đá lạnh

Bạn có thể gói đá lạnh vào khăn, sau đó nhẹ nhàng chườm lên vùng hông bị đau, chườm liên tục trong khoảng 10-15 phút, bạn sẽ thấy vùng hông đỡ đau hơn nhiều. Nên thực hiện cách này 3-5 lần/ ngày để có kết quả tốt nhất.

3. Giảm đau hông bằng việc bổ sung thêm omega-3

Các axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe nói chung bởi đặc tính chống viêm tuyệt vời của chúng. Bởi vậy, những người thường xuyên bị đau hông nên bổ sung omega-3 vào chế độ ăn hàng ngày qua các thực phẩm như cá hồi, cá trích, cá cơm, rau diếp, súp lơ, quả óc chó, dầu oliu, dầu hạt lanh.

4. Giảm đau hông bằng các gia vị

Củ nghệ và gừng đã được chứng minh là có khả năng cực tốt trong việc giảm bớt tình trạng viêm và giảm đau một cách an toàn. Vì thế, bạn nên sử dụng hai loại gia vị này vào các món ăn. Bên cạnh đó, hãy nấu ăn với dầu hạt lanh hoặc dầu ô liu thay vì bơ hoặc mỡ động vât để giảm lượng mỡ vào trong cơ thể.

5. Giảm đau hông bằng việc tránh các hoạt động thể chất cường độ cao

Đau hông thường là dấu hiệu của chứng viêm khớp hoặc các khớp yếu, bởi thế các bài tập như chạy hoặc nhảy xa, nhảy cao có thể làm cho cơn đau hông và tình trạng viêm khớp nặng hơn. Đi bộ là môn thể thao tốt nhất được các chuyên gia khuyên áp dụng trong trường hợp bạn hay bị đau hông.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới