SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những món kị với tôm: Lưu ý để tránh rước họa vào thân

Thứ ba, 09/08/2016 21:48

Tôm là món ăn ngon và giàu dinh dướng, tuy nhiên nếu ăn sai cách khi kết hợp tôm với những chất kị nó có thể gây nguy hiểm chết người.

Ngoài việc hải sản kị vitamin C (bao gồm cả viên C sủi lẫn các thực phẩm giàu vitamin C) ra, vẫn có một số thực phẩm kị với tôm (hoặc hải sản).

Dưới đây là những thực phẩm kị với tôm mà bạn nên tránh khi ăn:

Những thực phẩm nào kị với tôm?

Dưới đây là những thực phẩm kị với tôm mà bạn nên tránh khi ăn:

Tôm kị cà chua

Tôm là thức ăn bổ thận tráng dương, có tác dụng phòng trị rất nhiều đối với bệnh thận hư liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, đau lưng mỏi gối, tứ chi mệt mỏi, thiếu sữa sau khi sanh, lở da, mụn độc. Ăn chung với cà chua sẽ sinh ra hợp chất arsenious (arsenic), vì vậy kị.

Tôm kị trái kiwi

Kiwi mịn, nước nhiều, thơm mát, chua ngọt vừa phải, dinh dưỡng rất phong phú. Nhưng ăn chung với tôm không tốt cho cơ thể, cho nên chú ý không ăn chung.

Tôm kị táo tàu

Táo tàu dinh dưỡng rất cao, có thể trị các bệnh phụ khoa như kinh nguyệt không đều, băng huyết, huyết trắng nhiều, nhưng táo tàu ăn chung với tôm sẽ trúng độc, cho nên tránh ăn chung.

Tôm kị trái oliu

Oliu chứa dinh dưỡng phong phú, ăn tươi có lợi cho sức khỏe cơ thể, đặc biệt là chứa rất nhiều calcium, giúp trẻ phát triển xương. Nhưng oliu kị tôm, ăn chung sẽ gây trúng độc.

Tôm kị ớt

Nhiều người có thói quen khi ăn tôm rim, hay tôm luộc đều cho chút ớt vào ăn mới ngon, nhưng nếu ăn chung không những sẽ làm thấp giá trị dinh dưỡng của tôm mà còn gây trúng độc, cho nên tốt nhất đừng ăn chung.

Tôm kị khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua chứa rất nhiều vitamin c, mà tôm ăn chung hoặc ăn sau 2 tiếng với thức ăn nhiều vitamin c sẽ gây trúng độc.

Tôm kị súp lơ

Giống như khổ qua, súp lơ cũng là thức ăn có hàm lượng vitamin c rất cao, cũng không thể ăn chung với tôm.

Tôm kị mầm tỏi

Tôm với mầm tỏi cũng kị nhau. Cho nên phải chú ý, tránh ăn chung tôm với mầm tỏi.

VD (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)