SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người ăn tỏi chẳng khác nào mang họa vào người!

Thứ tư, 09/03/2016 08:42

Tỏi được cho là rất tốt cho sức khỏe nhưng với những người dưới đây, ăn tỏi chẳng khác nào mang họa vào người.

Mặc dù tỏi cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng với nhiều người có xu hướng lạm dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày thì không nên bởi sử dụng quá nhiều tỏi cũng gây hại, đặc biệt là những người dưới đây:

Người mắc bệnh về mắt

Tỏi có tính nóng, vị cay, có thể gây ra kích thích, xung huyết võng mạc mắt đối với những người từng bị tổn thương tại cơ quan này.

Những người mắc bệnh về mắt không nên ăn nhiều tỏi. Ảnh minh họa.

Do đó, những đối tượng có tiền sử mắc các bệnh về mắt nên hạn chế ăn tỏi và kiêng vị cay trong quá trình trị liệu.

Người mắc bệnh tiêu chảy

Khi bị tiêu chảy, các vi khuẩn xâm nhập đường ruột gây tổn thương cho hệ tiêu hóa. Nếu ăn tỏi vào gây kích ứng sẽ khiến niêm mạc đường ruột càng tổn thương, xung huyết, tắc nghẽn các chất cần tiêu hóa khiến cho người bệnh bị đau bụng và tiêu chảy nặng hơn.

Người bị bệnh thận

Ăn các thực phẩm hăng cay như tỏi, ớt cay, đối với người có bệnh nặng hoặc người đang uống thuốc, có khả năng xuất hiện tác dụng phụ rất rõ rệt, không những có thể làm cho bệnh cũ tái phát, mà còn làm cho thuốc uống vào mất hiệu quả, hoặc thuốc sản sinh ra phản ứng liên tục, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Người mắc bệnh thận không nên ăn tỏi. Ảnh minh họa.

Người mắc bệnh viêm gan

Một số thành phần của tỏi khi vào dạ dày gây kích thích mạnh, ức chế tiết dịch vị ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn. Nếu người ăn có bệnh gan thì điều này sẽ gây triệu chứng buồn nôn.

Hơn nữa, các thành phần dễ bay hơi của tỏi làm giảm hemoglobin có thể dẫn đến thiếu máu, không có lợi cho việc điều trị bệnh gan.

Người có sức đề kháng yếu

Những người có sức đề kháng yếu cũng không nên ăn tỏi. Ảnh minh họa.

Ăn tỏi nhiều sẽ tiêu hao khí của con người, đồng thời cũng tiêu hao cả máu. Hơn nữa tỏi hăng, nóng, có độc, sinh đờm động nhiệt, tản khí hao máu. Vì vậy, người có thể chất kém, khí huyết yếu cần chú ý hạn chế ăn tỏi.

>>Click xem Tác dụng phụ đáng sợ khi ăn dứa bạn nên biết

Theo Nguoiduatin.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới