SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người bị dị ứng nên đối phó với mùa phấn hoa như thế nào?

Chủ nhật, 13/03/2022 12:02

Mùa xuân là mùa sinh sôi nảy nở của vạn vật cũng như biển hoa rực rỡ. Trong thế giới đầy màu sắc này, khi làn gió nhẹ mang theo hương hoa, bạn vẫn gặp rắc rối vì dị ứng phấn hoa?

Chúng tôi đã biên soạn cẩn thận hướng dẫn cho những người bị dị ứng trong mùa phấn hoa, và các biện pháp phòng ngừa để làm giảm các triệu chứng dị ứng một cách hiệu quả.

1. Cách tốt nhất là: rời khỏi khu vực địa phương để đi nghỉ trong thời kỳ phấn hoa hoặc thời kỳ nhạy cảm cá nhân, và quay lại sau thời kỳ hết phấn hoa.

2. Khi số lượng phấn hoa nhiều, từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, hàng tấn phấn hoa bay lơ lửng trong không khí, bạn nên giảm bớt các hoạt động ngoài trời và ở nhà càng nhiều càng tốt.

3. Tránh ra ngoài vào buổi tối khi số lượng phấn hoa cao nhất. Ban ngày gió tương đối mạnh, phấn hoa bay lơ lửng, buổi tối gió giảm, phấn hoa lắng xuống dưới 2m, rất dễ bị hít vào đường hô hấp, rơi vào mi mắt hoặc dính vào da, gây dị ứng. Đối với hầu hết những người bị sốt cỏ khô, các triệu chứng nghiêm trọng nhất vào những ngày nắng, gió nhẹ, trưa và chiều, và các hoạt động ngoài trời vừa phải có thể chấp nhận được vào những ngày mưa.

4. Đeo khẩu trang bảo vệ phấn hoa và kính bảo hộ kín khi ra ngoài, mặc quần áo dài hoặc dùng dụng cụ chặn phấn hoa cho hốc mũi để giảm sự tiếp xúc của phấn hoa với cơ thể và sự hít vào của khoang mũi. Khi trở về sau chuyến du lịch, bạn cần thay quần áo, tắm rửa toàn thân và gội đầu để loại bỏ phấn hoa.

5. Rửa và giữ ẩm mũi: Lưu ý cần dùng dụng cụ rửa mũi thông thường, dùng nước muối sinh lý thông thường, không dùng nước muối tự làm tại nhà, nếu không có thể làm tổn thương niêm mạc mũi.

6. Bạn có thể sử dụng máy lọc hiệu suất cao tại nhà để tránh lắng đọng phấn hoa. Khi mua xe mới, hãy chọn loại có lắp bộ lọc phấn hoa trong hệ thống thông gió, và thường xuyên vệ sinh bộ lọc điều hòa.

7. Thời gian thông gió hàng ngày nên vào lúc 9 giờ tối, và thời gian thông gió không quá 20 phút. Bạn có thể bật điều hòa và đóng các cửa ra vào, cửa sổ phòng ngủ để tránh phấn hoa bay vào phòng vào ban đêm.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới