SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người có gan xấu có thể có những triệu chứng này sau khi ngủ dậy, hy vọng bạn không có

Chủ nhật, 20/06/2021 06:20

Muốn biết gan có tốt không chúng ta chỉ có thể đánh giá qua một số biểu hiện bên ngoài. Nói chung, nếu bạn không dính đến bất kỳ biểu hiện nào trong số 4 biểu hiện diễn này sau khi ngủ dậy, điều đó có nghĩa là gan của bạn không tệ. Xin chúc mừng!

1. Mệt mỏi

Trong trường hợp bình thường, sau khi nghỉ ngơi vào buổi tối, hôm sau ngủ dậy bạn nên sảng khoái tinh thần, sẽ không gặp phải tình trạng mệt mỏi. Nếu bạn bị mệt mỏi thường xuyên sau khi ngủ dậy, có thể gan của bạn đang có vấn đề bất thường. Đó là sau khi chức năng gan bị suy giảm, khí huyết trong cơ thể chúng ta không đủ, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các chức năng của cơ thể.

2. Miệng đắng và hôi miệng

Trên thực tế, mọi người sau khi thức dậy vào buổi sáng, mùi vị trong miệng sẽ không còn nhiều mùi, nhưng sau khi đánh răng, họ sẽ lấy lại hơi thở thơm tho. Nếu sau khi đánh răng mà triệu chứng đắng miệng, hôi miệng vẫn rất rõ ràng thì cũng có thể là do gan chuyển hóa bất thường. Do suy giảm chức năng trao đổi chất, chất độc tích tụ trong cơ thể, mùi hôi sinh ra dễ dàng bốc lên theo đường miệng.

3. Nước tiểu màu nâu sẫm

Nói chung, nước tiểu của một người bình thường phải có màu vàng nhạt và thường trong. Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và thấy nước tiểu của mình đã chuyển sang màu nâu sẫm hơn thì tốt nhất bạn không nên bỏ qua. Có thể do chất bilirubin do chức năng gan suy giảm đào thải qua nước tiểu nên màu sắc nước tiểu bất thường.

4. Đau vùng bụng trên bên phải

Bạn phải biết rằng phần bụng trên bên phải của chúng ta chính xác là vị trí của gan trong cơ thể. Nếu bạn thường xuyên bị đau tức vùng bụng trên bên phải sau khi ngủ dậy sớm thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để thăm khám kịp thời, không để chậm trễ thời gian điều trị là tốt nhất.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới