SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người có loại “xác thịt” này nên tránh xa càng nhiều càng tốt. Người tinh ý sẽ biết ngay là có liên quan đến HPV

Thứ sáu, 26/07/2024 22:32

Nhắc đến HPV, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, ngoài gây tổn thương cổ tử cung, nhiễm HPV còn có thể gây ra một căn bệnh khác phiền toái hơn trong cuộc sống, đó là mụn cóc.

Cái gọi là mụn cóc thực chất là một loại tăng trưởng xuất hiện trên da và màng nhầy. Chúng bắt đầu dưới dạng những chấm nhỏ màu đỏ nhạt và dần dần phát triển thành những "hạt thịt" nổi lên với nhiều hình dạng khác nhau của một người, ở cánh tay, cổ, bàn tay và bàn chân, do virus lây lan nên những mụn cóc như vậy sẽ ngày càng nhiều và phân bố không đều.

Tháng trước, tôi nhìn thấy một phụ nữ 36 tuổi, khi được hỏi có điều gì bất thường, người phụ nữ chỉ vào cổ, rõ ràng có những “hạt thịt nhỏ” dày đặc, một số trong đó có vảy, lúc đầu cô ấy nghĩ. Đó là dị ứng, nhưng cô càng gãi thì mụn càng nổi lên và lan rộng ra. Khi cô lấy ra, chúng sẽ chảy máu không rõ nguyên nhân nên cô đến kiểm tra như một biện pháp cuối cùng.

Sau khi kiểm tra, người ta phát hiện những nốt mụn trên cơ thể người phụ nữ không phải là dị ứng mà là mụn cóc do nhiễm HPV. Những mụn cóc dạng sợi giống như mụn cóc ở cổ còn được gọi là mụn cóc filiform, do nhiễm trùng HPV. Vì là khối u trên da nên người tinh ý chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể biết thực ra nó có liên quan đến HPV.

Có thể thấy, nếu xung quanh bạn phát hiện một người bạn có mụn như vậy thì bạn không nên bất cẩn và tránh xa càng nhiều càng tốt để tránh lây nhiễm chéo, có thể khiến virus HPV tái phát, phụ nữ dễ gây bệnh tổn thương cổ tử cung.

Ngoài ra, có 3 bất thường trên cơ thể phụ nữ mà chúng ta nên cẩn thận và chúng đều liên quan đến HPV.

1. Bên trong đùi bị thâm đen

Phần đùi bên trong sẽ chuyển sang màu đen một cách khó hiểu lúc này bạn đừng nghĩ đó là vấn đề đơn giản, rất có thể sau khi bị nhiễm virus HPV, các chất chuyển hóa và chất độc tiếp tục tích tụ trong cơ thể khiến các mạch máu ở đùi không thể hoạt động được, chuyển hóa bình thường, sau đó xảy ra hiện tượng ứ máu, gây sạm đen vùng đùi trong.

2. Chảy máu khi không có kinh

Trong trường hợp bình thường, kinh nguyệt sẽ xuất hiện mỗi tháng một lần, nhưng nếu phát hiện kinh nguyệt xuất hiện nhiều lần trong một tháng thì bạn nên chú ý, có thể nhiễm vi-rút HPV gây tổn thương cổ tử cung, khiến tổn thương ngày càng gia tăng, khiến mạch máu bị giãn ra liên tục bị chèn ép và vỡ ra dẫn đến chảy máu bất thường. Đây không phải là do kinh nguyệt không đều.

3. Đau âm ỉ vùng bụng dưới

Bụng dưới bắt đầu có cảm giác đau âm ỉ và có cảm giác co thắt rõ rệt, lúc này bạn nên chú ý sau khi loại trừ các vấn đề về dạ dày, có thể là do nhiễm trùng HPV hoặc các vấn đề về cổ tử cung khiến vùng bụng dưới liên tục bị bào mòn. tế bào khối u, dẫn đến đau bụng dưới không rõ nguyên nhân. Nếu cảm thấy khó chịu thì nên khám sớm vào thời điểm này.

Nếu không muốn mắc các vấn đề về cổ tử cung, hãy ghi nhớ một điều

Điều này là để cải thiện khả năng miễn dịch. Trước hết, bạn phải hiểu rằng việc nhiễm vi-rút không phải là điều gì quá khủng khiếp, từ khi nhiễm trùng đến tổn thương cổ tử cung phải mất ít nhất vài năm. Chỉ cần nó xảy ra kịp thời trong giai đoạn này, việc can thiệp kịp thời có thể ngăn ngừa nhiễm trùng vi-rút tái phát. Hiện tại, dường như việc cải thiện khả năng miễn dịch có thể loại bỏ virus, vì vậy việc cải thiện khả năng miễn dịch là rất quan trọng.

Nếu muốn cải thiện khả năng miễn dịch của mình, bạn phải học cách tập thể dục nhiều hơn trong cuộc sống. Thông qua tập thể dục, bạn có thể tăng cường thể chất và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, việc tập thể dục đòi hỏi sự kiên trì lâu dài. Trong giai đoạn này, bạn cũng phải chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng. Đồng thời ăn ít đồ cay hơn, bạn có thể tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn như Viên nén Gongqingji có chứa polysaccharides, selen, steroid, axit amin và carotene. Bổ sung thường xuyên các chất dinh dưỡng khác có thể kích hoạt các tế bào miễn dịch, cải thiện sức đề kháng của tế bào, tăng cường khả năng thực bào, đẩy nhanh quá trình đào thải virus HPV và ngăn ngừa tổn thương cổ tử cung.

Tất nhiên, điều quan trọng là phải điều chỉnh tâm lý của bạn. Điều trị nhiễm trùng HPV thường được khuyến cáo là đúng. Bị nhiễm HPV không có nghĩa là lộn xộn. Cũng có nhiều phụ nữ bị lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp. khả năng miễn dịch và tích cực loại bỏ HPV là chìa khóa, không thể bỏ qua.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới