SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người có tuổi thọ ngắn thường có 5 sở thích sau! Bạn có không?

Chủ nhật, 10/01/2021 08:55

Nhiều người nghĩ rằng tuổi thọ dài không kiểm soát được, cứ “thuận theo dòng chảy”. Thực tế không phải vậy, ngoài việc tuổi thọ của một người liên quan mật thiết đến tính di truyền thì nó còn liên quan mật thiết đến những thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Những thói quen xấu khiến tuổi thọ trở nên ngắn ngắn hơn:

Hút thuốc và uống rượu là không thể thiếu khi tăng giao tiếp xã hội

So với hầu hết phụ nữ, nam giới phải chịu áp lực lớn hơn, không chỉ lo cho gia đình mà còn phải giao du khắp nơi, hút thuốc và uống rượu là điều không thể tránh khỏi.

Tuy tật xấu này, hoàn cảnh mỗi người khác nhau, dù hút thuốc, uống rượu cả đời thì cơ thể vẫn tốt, nhưng đây luôn là những 'tấm gương'. Đặc biệt, xác suất nam giới bị ung thư gan, gan nhiễm mỡ do rượu, hội chứng chuyển hóa do hút thuốc và uống rượu bia sẽ tăng lên đáng kể, ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Thức khuya và làm thêm giờ để hoàn thành công việc

Là một người tham công tiếc việc, bạn phải dành gần như toàn bộ thời gian cho công việc, thậm chí là nửa đêm, dù cống hiến là điều tốt, sếp cũng thích những nhân viên như vậy, nhưng vì sức khỏe tốt, hãy sắp xếp cuộc sống và thời gian làm việc hợp lý.

Bạn nên biết rằng, thức khuya và làm việc quá giờ trong thời gian dài, cơ thể ở trạng thái “làm việc” trong thời gian dài không chỉ nội tiết dễ bị rối loạn mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ cuối cùng.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi đồng hồ sinh học của một người bị rối loạn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, thậm chí khiến những người đã mắc bệnh ung thư có biểu hiện nặng hơn, ảnh hưởng đến tuổi thọ của họ.

Thường ăn thức ăn nhanh, chế biến sẵn mang đi

Đồ ăn nhanh có đặc điểm là nhiều chất béo, calo cao và ít chất xơ, để tăng khẩu vị cho bữa ăn, người ta thường cho một lượng lớn muối, đường và dầu vào gây béo phì, và chắc chắn sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính.

Không ăn đủ trái cây và rau quả trong thời gian dài

So với những món ăn nhiều chất béo thì việc ăn nhiều rau quả tươi là không đủ, đừng coi thường lối sống này. Rau và trái cây chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như chất phytochemical, nếu ăn không đủ lâu dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng và các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Thường dễ tức giận

Cả nam và nữ đều nên chú ý đến tâm trạng của mình, nếu thường xuyên xúc động, tâm trạng tiêu cực trong thời gian dài thì dù có khỏe mạnh cũng sẽ bị hao mòn, thậm chí sa vào con đường trầm cảm.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới