SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người đàn ông có chất lượng tinh trùng tốt thường có điểm chung gì?

Thứ năm, 02/07/2020 10:56

Sức khỏe sinh sản không chỉ là mối quan tâm riêng của các chị em. Muốn bào thai khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt, ngoài việc nữ giới có trứng khỏe mạnh thì tinh trùng của nam giới cũng rất cần điều đó khi kết hợp với nhau. Vậy đâu là dấu hiệu để nhận biết người đàn ông có tinh trùng tốt?

Đàn ông tập thể dục thường xuyên

Những người đàn ông có chất lượng tinh trùng tốt thường có điểm chung gì? (Ảnh minh họa)

Ngày nay, hầu hết mọi người đều làm việc trong văn phòng. Nếu một người đàn ông ngồi trong văn phòng suốt thời gian dài sẽ không có lợi cho việc sản xuất tinh trùng chút nào. Bởi nếu tinh hoàn ở trong môi trường nhiệt độ thấp, tinh trùng có thể tồn tại bình thường, nhưng khi thời gian bạn ngồi lâu, tinh hoàn chịu áp lực và nhiệt độ tăng. Điều đó sẽ không có lợi cho sự sống sót của tinh trùng, vì vậy sức sống của tinh trùng sẽ trở nên thấp hơn.

Thân hình cân đối

Không nhất thiết các chàng phải cố gắng có được thân hình 6 múi săn chắc thì mới được gọi là chuẩn, mà ở đây chuẩn mực là đừng để mình rơi vào tình trạng bị thừa cân. Nam giới trung bình có vòng bụng lớn có nồng độ tinh trùng thấp hơn, chất lượng tinh trùng kém hơn những người có vòng eo nhỏ hơn.

Các nhà khoa học cho rằng việc có quá nhiều mỡ thừa xung quanh vùng kín làm giảm sút khả năng tạo ra hormone sinh dục, cũng như việc sản xuất phát triển của tinh trùng.

Đàn ông thích và ăn nhiều cá

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cá là thực phẩm giàu axit béo omega-3 và protein, đóng vai trò lớn trong việc sản xuất và làm tăng số lượng tinh trùng. Các nhà nghiên cứu phát hiện những người ăn nhiều cá, đặc biệt là cá hồi và cá ngừ có nồng độ tinh trùng lớn hơn 65% so với những người ăn rất ít. Mặt khác, nam giới ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến có số lượng tinh trùng thấp hơn đáng kể.

Giọng nói cao

Hầu hết chị em thường bị thu hút bởi nam giới có tông giọng trầm và thấp. Nhưng về mặt sức khỏe sinh sản thì đây lại là một trong những “điểm yếu” của các đấng mày râu. Bởi vì theo khoa học những ai có tông giọng trầm thường có chất lượng tinh dịch thấp hơn những người có giọng cao.

Ngoài ra, mức độ testosterone cũng tác động đến yếu tố trên bên trong cơ thể, khiến giọng nói trở nên trầm hơn. Nhưng quá nhiều testosterone sẽ khiến chất lượng tinh trùng trở nên yếu hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới