SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người đàn ông sống ngắn thường có 4 điểm chung vào ban đêm, nếu không có một điểm chung nào có nghĩa là bạn khỏe mạnh

Thứ tư, 07/04/2021 19:40

Do áp lực xã hội và cuộc sống, người bệnh ít khi để ý đến thể trạng của bản thân, để rồi mắc các bệnh nguy hiểm hơn, tuổi thọ bị rút ngắn.

Trên thực tế, một số triệu chứng nhỏ trong cuộc sống có khả năng là yếu tố tiềm ẩn của bệnh tật.

Ví dụ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số người đàn ông có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 4 vấn đề sau đây khi ngủ vào ban đêm.

1. Thường xuyên đi tiểu đêm

Trong trường hợp bình thường, một người trưởng thành sẽ đi tiểu 0-2 lần vào ban đêm, và số lần cụ thể liên quan đến lượng nước tiêu thụ trong ngày.

Nếu người bệnh duy trì được tần suất tiểu đêm ổn định trong thời gian bình thường mà chỉ thỉnh thoảng bị tiểu đêm thường xuyên thì không cần quá lo lắng, nguyên nhân có thể là do uống quá nhiều nước.

Ngược lại, nếu bệnh nhân thường xuyên gặp vấn đề như vậy trong thời gian gần đây, số lần tỉnh dậy vượt quá 3-5 lần, tình trạng uống rượu bia không có nhiều thay đổi thì bạn phải đặc biệt cảnh giác, có thể là dấu hiệu khởi phát của một bệnh nhất định như bệnh mãn tính thận, tiểu đường, và bệnh tuyến tiền liệt. Sự xuất hiện của các bệnh này có thể gây ra sự gia tăng tần số của tiểu đêm.

2. Đột ngột thức dậy

Trong trường hợp bình thường, sau khi cơ thể con người bước vào trạng thái ngủ, các mô và cơ quan khác nhau trong cơ thể sẽ tiếp tục hoạt động, lúc này tim sẽ tiếp tục vận chuyển máu đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Nhưng nếu người bệnh hay ngủ đêm bỗng bị đánh thức, sau khi ngủ dậy còn thấy tức ngực, khó thở và tim đập nhanh và các vấn đề khác thì cần đến bệnh viện kiểm tra kịp thời và kịp thời, đó có thể là do cơ tim. Thiếu máu cục bộ gây ra, đặc biệt đối với những bệnh nhân đã bị cao huyết áp, tăng lipid máu và các bệnh khác.

Nếu người bệnh không xử lý kịp thời thì ở giai đoạn sau rất có thể sẽ gây ra một số vấn đề nghiêm trọng hơn như bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim.

3. Khát và đói

Mặc dù ban đêm khi ngủ các bộ phận trong cơ thể vẫn hoạt động bình thường, nhưng so với ban ngày, tốc độ trao đổi chất vào ban đêm sẽ chậm lại, đó là những người khỏe mạnh hơn và khi ngủ sẽ không xuất hiện tình trạng khát và đói.

Ngược lại, nếu người bệnh trong thời gian ngắn thường xuyên gặp vấn đề như vậy, đột ngột thức dậy vào buổi sáng và kèm theo triệu chứng vã mồ hôi thì có nghĩa là người bệnh có thể đang mắc bệnh tiểu đường, lúc này người bệnh nên kịp thời điều trị.

4. Mất ngủ

Ngoài ra, giấc ngủ hợp lý có thể thúc đẩy các chức năng còn lại của các bộ phận trong cơ thể, giúp người bệnh duy trì đủ năng lượng vào ngày hôm sau, nhưng nếu người bệnh thường xuyên bị mất ngủ sẽ dễ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn, và sau đó là các bệnh khác nhau, chẳng hạn như nhồi máu não và nhồi máu cơ tim.

Không chỉ vậy, nếu bệnh nhân có mất ngủ lâu dài, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, đặc biệt biểu hiện như trầm cảm, và đánh trống ngực.

Về vấn đề này, người bệnh nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân cụ thể gây mất ngủ.

Tóm lại, so với những người đàn ông khỏe mạnh, những người đàn ông có tuổi thọ ngắn hơn sẽ gặp phải bốn bất thường này vào ban đêm.

Về vấn đề này, người bệnh nên kịp thời đến bệnh viện thăm khám để xác định nguyên nhân càng sớm càng tốt, sau đó điều trị triệu chứng, tránh để tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Đồng thời, người bệnh nên tăng cường vận động, nâng cao sức đề kháng bệnh tật của cơ thể, ở mức độ nhất định sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết các chất chuyển hóa và độc tố trong cơ thể.

Bên cạnh đó, người bệnh nên kịp thời sửa chữa những thói quen sinh hoạt, ăn uống không tốt, giữ thái độ lạc quan hết sức có thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, để có thể trì hoãn quá trình lão hóa tốt hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới