SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người không có lá gan tốt sẽ có 3 “hiện tượng” khi đi vệ sinh

Thứ sáu, 14/05/2021 10:27

Gan của chúng ta có nhiệm vụ chính là thải độc và giải độc cho cơ thể con người, nếu gan có vấn đề thì chức năng giải độc của cơ thể sẽ bị suy giảm, lâu ngày các chất độc trong cơ thể sẽ tích tụ lại, nên gan rất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta.

Nuôi dưỡng gan cũng tương tự như nuôi dưỡng sự sống, gan của chúng ta không có đầu dây thần kinh và sẽ không cảm thấy đau khi gan có vấn đề. Khi gan khô có thể lộ ra khi đi vệ sinh.

Những người không có lá gan tốt sẽ có 3 “hiện tượng” lớn khi đi vệ sinh.

1. Nước tiểu có màu nâu sẫm

Nước tiểu bình thường của chúng ta là chất lỏng trong suốt có màu vàng nhạt, khi đi vệ sinh có thể quan sát kỹ nước tiểu, nếu màu nước tiểu có màu nâu đen thì lúc này chúng ta cần chú ý, rất có thể gan bị vấn đề. Nếu có bệnh lý ở gan sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa bilirubin, do đó lượng bilirubin vào nước tiểu sẽ tăng cao nên màu sắc của nước tiểu sẽ thay đổi.

2. Tiêu chảy

Đôi khi chúng ta bị táo bón hoặc đi tiêu không tự chủ, hầu hết nguyên nhân là do đường ruột có vấn đề. Đôi khi cần chú ý đến tình trạng sưng gan, khi gan có bệnh sẽ dễ đi ngoài ra phân không đều, sau khi ăn sẽ có cảm giác khó chịu về đường tiêu hóa, thậm chí có thể bị tiêu chảy. Đối với bệnh nhân viêm gan, tình trạng táo bón và tiêu chảy thường xen kẽ nhau, và tình trạng này liên quan nhiều đến quá trình bài tiết mật của gan.

3. Phân đen

Nói chung, khi chúng ta ăn các sản phẩm từ máu, hàm lượng sắt trong thức ăn tương đối cao nên rất dễ bị đi ngoài ra phân đen. Nhưng khi chúng ta không ăn các chế phẩm từ máu mà phân chuyển sang màu đen, lúc này chúng ta mới nên chú ý, rất có thể niêm mạc ruột đã bị bào mòn, hoặc hệ thống giải độc của gan có vấn đề nên độc tố và rác thải lâu ngày sẽ tích tụ lại trong cơ thể chúng ta, rồi tạo thành phân đen.

Đối với người gan kém có thể ăn nhiều thực phẩm tốt cho gan, có thể uống thêm cháo kê, cũng có thể ăn thêm cà rốt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới