SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người không sống lâu có thể có 4 'đốm đen' trên cơ thể. Nếu có nhiều hơn 2 trong số đó, đừng bỏ qua chúng!

Thứ tư, 23/06/2021 16:15

Hiện nay, áp lực cuộc sống ngày càng nhiều, điều đó khiến cho nhịp sống của chúng ta cũng phải tăng tốc hơn, nếu không chú ý giữ gìn cơ thể thì bệnh tật sẽ có ngày tìm đến. Nếu có nhiều hơn 2 dấu hiệu dưới đây thì phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe.

Đầu tiên, mũi màu đen

Các cơ quan trong cơ thể chúng ta có mối liên hệ khác nhau. Mũi có mối quan hệ rất mật thiết với phổi. Sức khỏe của phổi cũng là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ. Khi mũi có màu sẫm có thể là do phổi có vấn đề.

Mũi bị thâm đen có thể do bạn mắc bệnh phổi khiến lượng oxy cung cấp cho phổi giảm, tuần hoàn máu bị tắc nghẽn dẫn đến không thể thải độc tố rác thải trên mũi ra ngoài kịp thời, dẫn đến tích tụ độc tố rác, lúc này mũi sẽ có biểu hiện sẫm màu, thâm đen. Lúc này, bạn nên kịp thời điều chỉnh sức khỏe phổi và chú ý đến nó.

Thứ hai, móng tay đen

Bạn phải đặc biệt chú ý đến tình trạng bị đen của móng tay, bàn tay cũng là nơi bạn thường xuyên phải chú ý, khi móng tay xuất hiện màu đen thì có thể chức năng gan đã bị tổn thương, nếu không điều chỉnh kịp thời có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Việc móng tay bị đen là do chức năng gan suy giảm dẫn đến tích tụ nhiều độc tố, các chất độc trên móng tay tích tụ lại, làm mất đi vẻ sáng bóng của móng tay, xuất hiện các vệt dọc màu đen, điều này cần hết sức lưu ý.

Nếu có biểu hiện này, bạn cần đi khám càng sớm càng tốt. Đôi khi đó là biểu hiện của ung thư hắc tố - dạng ung thư nguy hiểm nhất của ung thư da.

Thứ ba, mặt tối

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Tình trạng da mặt và cổ không chỉ phản ánh đặc điểm di truyền và sức khỏe của người đó mà còn cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố môi trường. Nếu màu sắc của da đều màu chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh.

Ngược lại, da mặt sạm đen thì rất có thể do gan bị tổn thương, không đủ khỏe để thải độc cho cơ thể. Hơn nữa, cũng có thể do hệ thống nội tiết bị mất cân bằng dẫn đến làn da trở nên xấu đi, đen sạm, thiếu năng lượng, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tuổi thọ.

Thứ tư, quầng mắt thâm đen

Việc quầng mắt thâm đen nhiều người nghĩ rằng đó là do thiếu ngủ, mất ngủ. Nhưng nó chỉ đúng một phần, bởi quầng mắt thâm đen còn liên quan trực tiếp đến các vấn đề liên quan tới gan như xơ gan, viêm gan... Gan là cơ quan thải độc của cơ thể con người. Những người mắc bệnh gan, chức năng của cơ quan này sẽ trở nên bất thường khiến cho độc tố không được đào thải một cách triệt để, thời gian dài có thể gây ra sự ứ đọng sắc tố đen ở mắt. Ở những người mắc bệnh gan mạn tính, tuần hoàn máu cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Ngoài ra, việc thiếu tinh khí của thận sẽ khiến mắt dễ bị thâm và đờ đẫn, kém linh hoạt. Lối sống không lành mạnh trong thời gian dài, tần suất sinh hoạt vợ chồng quá độ dễ gây ra tình trạng thận tinh suy tổn và sau đó sẽ xuất hiện quầng thâm ở mắt.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới