SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người nào tuyệt đối không ăn gừng?

Thứ ba, 12/07/2016 12:34

Gừng vốn là thực phầm cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng nếu bạn kết hợp gừng với các thuốc insulin, thuốc chống đông máu... sẽ thành gây hại

Do đặc tính và hiệu ứng mạnh mẽ chống lại các rối loạn sức khỏe, gừng thường được coi là một loại thuốc phổ quát. Nó được sử dụng cho các lứa tuổi, vì là chất khử trùng rất tốt.

Những ai không nên ăn gừng?

Một số lợi ích của gừng:

Gừng làm giảm táo bón, tiêu chảy và tất cả các vấn đề tiêu hóa, cải thiện lưu thông, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, giảm huyết áp cao và cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ức chế tế bào ung thư tăng trưởng.

Tuy nhiên, gừng sẽ gây hại nếu sử dụng trong các trường hợp sau đây:

1 - Các rối loạn máu

Về thực tế gừng làm tăng lưu thông máu, nó không được khuyến nghị sử dụng trong các trường hợp rối loạn máu, như bệnh ưa chảy máu.

2 - Khi muốn tăng cân

Gừng cực kỳ hữu ích cho người muốn giảm cân, vì nó thúc đẩy cảm giác no và đánh tan chất béo dư thừa trong cơ thể. Ngược lại, nó không phải là lựa chọn để cho những người thích tăng cân.

3 - Trong sự kết hợp với bệnh tiểu đường và các loại thuốc huyết áp

Gừng sẽ không mang lại hiệu quả tích cực nếu trộn với các phương pháp điều trị bao gồm: các thuốc tiểu đường hoặc huyết áp, vì nó làm suy yếu việc điều trị bệnh. Hơn nữa, bạn tuyệt đối không kết hợp gừng với các loại thuốc dựa insulin, thuốc chống đông máu và thuốc beta-blockers.

4- Mang thai

Các chất kích thích trong gừng mạnh có thể gây ra cơn đau trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Ngoài ra, gừng không nên sử dụng trong những tuần cuối của thai kỳ.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)