SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người thích xì hơi và những người không thích xì hơi, loại người nào tốt cho sức khỏe hơn? Có thể bạn đã nhầm

Thứ hai, 10/10/2022 18:12

Xì hơi là một hiện tượng sinh lý tự nhiên của cơ thể con người, nhu động ruột và sinh khí. Những người không xì hơi nhiều cho thấy sức sống đường tiêu hóa của họ thấp và họ không khỏe mạnh.

Ngược lại, xì hơi nhiều còn là dấu hiệu cảnh báo rối loạn chức năng tiêu hóa cho bạn. Một số người nghĩ rằng xì hơi là một cách giải độc cơ thể, đó là một dấu hiệu tốt, nhưng không phải vậy. Nếu bạn xì hơi nhiều cũng có thể do 4 nguyên nhân sau. Hy vọng bạn hiểu đúng.

Đánh rắm có giải độc cơ thể không? Không đơn giản đâu, có lẽ 4 lý do là tệ:

Có thể bị táo bón. Tình trạng xì hơi thường xuyên phổ biến nhất chủ yếu là do táo bón. Táo bón có thể khiến các mảnh vụn thức ăn tích tụ lâu ngày trong ruột và không thể đào thải ra ngoài. Theo thời gian, vi sinh vật trong thức ăn thừa bắt đầu sinh sôi nảy nở và vi sinh vật này tạo ra quá nhiều khí khi chúng sinh sôi và phát triển. Những chất khí này không thể tích tụ với số lượng lớn trong ruột và có thể tạo ra cảm giác xì hơi.

Còn những người bị táo bón mãn tính thường xì hơi nhiều nhưng đi đại tiện lại rất khó khăn. Hãy điều chỉnh đường tiêu hóa kịp thời.

Kích ứng dạ dày, ăn quá nhiều. Chúng ta thường không chú ý đến thói quen ăn uống hàng ngày của mình. Nếu chúng ta thường xuyên ăn đồ cay, lạnh sẽ thường xuyên kích thích niêm mạc đường tiêu hóa dẫn đến nhu động đường tiêu hóa không bình thường.

Nhu động ruột thường xuyên sẽ tiêu hóa thức ăn và tạo ra nhiều khí hơn. Lúc này bạn sẽ thấy số lượng rôm sảy nhiều hơn, kèm theo đó là các chứng như chướng bụng, tiêu chảy, đau bụng.

Vì vậy, nên ăn ít thức ăn gây kích thích trong sinh hoạt, chú ý ăn đủ 3 bữa / ngày, bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa, tránh đánh rắm thường xuyên.

Bệnh đại trực tràng: Đường ruột bị tổn thương, viêm nhiễm và các bệnh lý khác có thể khiến người bệnh mệt mỏi, xì hơi, đường ruột không thể tiêu hóa thức ăn và các vi khuẩn khác tốt hơn, đồng thời sẽ tạo ra một lượng lớn khí trong quá trình vi khuẩn sinh sôi.

Viêm ruột cũng có thể dẫn đến việc tiết ra ngày càng ít dịch tiêu hóa, đi tiêu chậm và tiêu hóa thức ăn chậm hơn, có thể dẫn đến tích tụ vi khuẩn và vi rút trong ruột, nhiều khí hơn và thường xuyên xì hơi.

Ăn quá nhiều đậu nành và thực phẩm giàu tinh bột. Đậu nành rất giàu oligosaccharide. Nếu hai loại đường này đi vào ruột già với số lượng lớn, chúng sẽ bị vi khuẩn trong ruột già phân hủy, sinh ra nhiều khí và gây đầy hơi.

Vì vậy, chúng ta phải chú ý bổ sung các thực phẩm giàu tinh bột và đạm trong cuộc sống hàng ngày một cách hợp lý. Để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, giảm gánh nặng cho dạ dày nên ăn nhiều rau quả tươi, bổ sung nước cho cơ thể, có lợi hơn cho sức khỏe con người.

Vì vậy, nếu người bệnh xì hơi lâu ngày chưa hẳn đã khỏi mà có thể là tín hiệu cảnh báo bệnh thực thể cho bạn, mong bạn điều trị đúng cách.

Vậy, cái nào là lành mạnh hơn? Những người thích xì hơi và những người không thích xì hơi, loại người nào tốt cho sức khỏe hơn?

Các sản phẩm trong cơ thể nếu không đào thải được sẽ có hiện tượng đọng lại, rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Giống như cầm rắm, hành vi này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Xì hơi là quá trình giải độc của cơ thể. Các chất độc nếu không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ lại trong cơ thể và gây nguy hiểm đến sức khỏe của các cơ quan khác nên việc xì hơi rất bất lợi. Bạn cũng nên chú ý đến thói quen ăn uống và thói quen làm việc, nghỉ ngơi lúc bình thường để bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa và giúp bạn giảm bớt khó chịu ở đường tiêu hóa tốt hơn.

Nhắc nhở mọi người muốn xì hơi thì phải xả kịp thời, không được nhịn đánh rắm. Nếu bạn so sánh những người thường xuyên đánh rắm với những người không xì hơi nhiều, những người thường xuyên đánh rắm tương đối khỏe mạnh hơn. Mong các bạn kịp thời điều chỉnh thói quen ăn uống và làm việc, nghỉ ngơi trong sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe đường tiêu hóa, phòng tránh các bệnh về đường tiêu hóa.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)