SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người thường xuyên ăn chuối nên chú ý, đừng tự hại mình vì phạm phải những 'kiêng kị' này, biết ngay bây giờ cũng chưa muộn

Thứ sáu, 27/08/2021 17:41

Trong cuộc sống bình thường, chúng ta đều cần ăn trái cây và rau quả để đảm bảo lượng dinh dưỡng hàng ngày, ngày nay nhiều người chọn ăn chuối, ăn một quả chuối mỗi ngày có thể làm cho cơ thể của chúng ta đạt được trạng thái khỏe mạnh.

Nhưng khi ăn chuối, chúng ta cũng cần lưu ý một số điều kiêng kỵ, đừng tự hại mình vì chế độ ăn uống của mình. Hãy nói cho bạn bè và gia đình biết càng sớm càng tốt!

Đầu tiên, không thể ăn chuối khi bụng đói

Ai cũng biết chuối rất giàu chất dinh dưỡng, nhiều bạn ăn vào thấy đỡ đói, ăn một quả thì thấy hơi no nhưng sáng ngủ dậy không ăn chuối được hoặc Khi bụng đói, vì ăn chuối khi bụng đói có thể tạo gánh nặng cho ruột và dạ dày, dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Điểm thứ hai, chuối xanh không ăn được

Nhiều bạn thích ăn chuối xanh vì cho rằng chuối giải khát nhưng bạn không thể ăn chuối chưa chín. Tốt hơn hết nên có một chút đốm đen. Chuối có đốm đen là loại đã chín hẳn. Vị ngọt và dẻo, và rất ngon, chuối xanh có vị chát trong miệng, nếu không chín sẽ dễ gây tiêu chảy.

Thứ ba, bạn không thể ăn nhiều chuối

Nhiều bạn nghĩ chuối có thể giảm cân nên ăn như một loại lương thực, thực tế chuối có thể giảm cân.

Nhưng khi ăn chúng ta phải nhớ không nên lạm dụng ăn quá nhiều, vì chuối chứa nhiều nguyên tố như magie và kali, nếu ăn quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ khiến hàm lượng magie tăng mạnh và kali trong máu, dẫn đến tăng tỷ lệ rối loạn có hại cho sức khỏe của chúng ta.

Ngoài ra, ăn quá nhiều chuối cũng sẽ gây khó chịu cho đường tiêu hóa do lượng axit trong dạ dày tiết ra rất nhiều, vì vậy các bạn thích chuối thì cũng đừng ăn quá nhiều nhé.

Thứ tư, chuối không được bảo quản trong tủ lạnh

Chuối là loại trái cây nhiệt đới, chịu lạnh tốt hơn, nếu bảo quản trong môi trường dưới 12 độ C, sau vài ngày sẽ chuyển sang màu đen, thối và không thích hợp để tiêu thụ, ngoài ra, chuối bị chết cóng không chỉ bị hỏng ở chất dinh dưỡng nhưng phần cùi bên trong cũng dễ bị biến chất và thường xuyên ăn chuối để tủ lạnh dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Những người có đường tiêu hóa kém sẽ bị tiêu chảy, vì vậy các bạn nhớ đừng ăn chuối đã để tủ lạnh nhé.

Nhiều người lo lắng chuối sẽ có chất làm chín, nếu mua quá nhiều chuối một lúc, chuối có chất làm chín trên bề mặt sẽ dễ bị thâm đen và bị thối, vì vậy chúng ta cần cho vào nước và rửa sạch.

Phương pháp này có thể loại bỏ hiệu quả chất làm chín còn bám trên bề mặt chuối, sau đó dùng khăn sạch lau khô chuối, úp ngược chuối có thể giảm áp suất và kéo dài thời gian bảo quản chuối.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới