SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người tuổi thọ ngắn có thể xuất hiện 4 đốm trắng trên cơ thể, nếu không có đốm nào thì chúc mừng bạn

Thứ hai, 25/01/2021 06:38

Với mức sống của người dân được nâng cao, ngày càng có nhiều người học cách tận hưởng cuộc sống, dù là ai thì họ cũng mong được sống lâu. Muốn sống lâu, bạn phải có một cơ thể khỏe mạnh.

Mặc dù trình độ chăm sóc y tế tiếp tục được cải thiện nhưng so với trước đây, chúng ta sẽ thấy rằng ngày càng ít người sống lâu hơn, đặc biệt là hiện nay tình trạng lão hóa ngày càng nghiêm trọng, thể lực kém hơn trước, điều này có liên quan nhiều với thói quen sinh hoạt hiện nay của chúng ta. Thậm chí, vì áp lực công việc mà cơ thể bị quá tải.

Đối với những người sống lâu, họ có thói quen làm việc và nghỉ ngơi, ăn uống tốt, đặc biệt là cuộc sống điều độ và một thái độ sống tích cực. Điều này làm cho cơ thể của họ trông rất khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để chúng ta đánh giá tuổi thọ dài hay ngắn? Những người có tuổi thọ ngắn có thể xuất hiện 4 dấu hiệu này trên cơ thể của họ.

Đối với người đoản mệnh, trên cơ thể có thể có 4 đốm trắng, nếu không có một đốm thì chúc mừng bạn vẫn khỏe mạnh.

1. Thiếu khí và huyết, sắc mặt tái nhợt

Trong những trường hợp bình thường, năng lượng tiêu thụ của cơ thể chúng ta phải tỷ lệ với năng lượng tiêu thụ. Nếu nước da của một người hồng hào, điều đó có nghĩa là các chức năng cơ thể của họ đang hoạt động bình thường, sắc mặt tươi tắn hơn và lượng máu của người đó rất đầy đủ, điều này cho thấy lượng chất dinh dưỡng của cơ thể là rất đủ. Còn nếu sắc mặt tái nhợt thì nguyên nhân có thể là do khí huyết không đủ. Bạn nên ăn nhiều thức ăn bổ máu trong sinh hoạt, có thể đi khám để bác sĩ kê một số loại thuốc bổ để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tránh gây bệnh về máu và huyết do thiếu máu. Không đủ, dẫn đến vấn đề khuôn mặt nhợt nhạt.

Thứ hai, lòng bàn tay và bàn chân có màu trắng

Có rất nhiều huyệt đạo trên lòng bàn tay và lòng bàn chân của chúng ta, và chúng tương ứng với các cơ quan khác nhau của cơ thể. Nếu kinh lạc thường xuyên được nạo vét, có lợi cho việc thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể, đồng thời cũng sẽ khiến cơ thể thoải mái hơn. Nếu bàn chân và lòng bàn tay của một người có màu trắng, có nghĩa là máu có thể không được thông suốt trong cơ thể, hoặc có thể do máu lưu thông không đủ. Vì vậy, trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy rằng nhiều người thích đến tiệm massage chân để xoa bóp từng bước, điều này là do ở bàn chân có nhiều huyệt đạo, máu huyết lưu thông trong cơ thể được đẩy nhanh bằng cách xoa bóp bàn chân. Ngay tại nhà, chúng ta cũng có thể cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể bằng cách ngâm chân.

3. Môi trắng

Trong cuộc sống, chúng ta cũng sẽ thấy một số người có khuôn mặt nhợt nhạt, môi của họ cũng có vấn đề về độ trắng, đó là vì độ trắng của khuôn mặt tương ứng với môi. Nếu sắc mặt nhợt nhạt, môi cũng không có huyết sắc có thể là do cơ thể thiếu dinh dưỡng, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng và chất đạm như trứng, rau, củ quả để tăng cường cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

4. Móng tay trắng

Chúng ta thường nói móng tay trắng, không có nếp gấp chứng tỏ cơ thể không khỏe mạnh. Nếu móng tay trông gồ ghề và không bóng. Và số lượng crescents ít, vì vậy đây có thể là một vấn đề vật lý. Nhưng nếu móng tay trông mịn màng và mỗi móng đều có những nếp gấp thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn vẫn tương đối khỏe mạnh.

Kết luận: Nhịp sống ngày càng tăng nhanh, nhiều người đã hình thành thói quen ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi không tốt, muốn sống lâu thì trước hết bạn phải có một cơ thể khỏe mạnh. Dù bận rộn đến đâu, hãy tiếp tục tập thể dục, chú ý đến chế độ ăn uống và ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng hơn. Đồng thời phải luôn chú ý đến những thay đổi của cơ thể, cải thiện sớm và đi khám chữa bệnh nếu cảm thấy không khỏe.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới