SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những quan niệm sai bét về thuốc tránh thai và khi mang bầu nhiều phụ nữ vẫn tin là thật

Thứ hai, 26/03/2018 08:44

Việc dựa vào những kinh nghiệm truyền miệng hoặc nguồn tin lan truyền trên mạng có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe của nhiều chị em phụ nữ.

Theo hiệp hội y học sinh sản Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng 40% phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau biết rất ít về cơ thể mình. Nhiều người tin vào những kinh nghiệm truyền miệng hoặc nguồn tin trên mạng. Tuy nhiên, việc tin theo những quan niệm sai lầm ảnh hưởng không nhỏ, thậm chí gây nguy hiểm tới sức khỏe của phụ nữ.

Dưới đây là những quan niệm sai lầm mà nhiều phụ nữ vẫn tin là thật:

Thuốc tránh thai không có tác dụng phụ

Nhiều người cho rằng thuốc tránh thai không có tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, thuốc tránh thai cũng có những tác dụng phụ thường gặp như: Kinh nguyệt thất thường, buồn nôn, đau đầu... Nếu sau khi uống thuốc tránh thai bạn bị mất ý thức, huyết áp cao và lượng đường trong máu tăng thì nên gặp bác sĩ.

Những quan niệm sai bét về thuốc tránh thai và khi mang bầu nhiều phụ nữ vẫn tin là thật.

Hư thai là trường hợp rất hiếm hoi

Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy ngược lại, trung bình có 17% phụ nữ bị sảy thai. Đó là lý do tại sao bạn phải thật cẩn thận khi mang bầu.

Không thể có thai trong khi dùng thuốc tránh thai hoặc ngay sau khi uống

Nhiều phụ nữ không thể có thai trong một vài tháng sau khi ngưng dùng thuốc tránh thai. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2009 cho thấy rằng khoảng 20% ​​phụ nữ (đó là khoảng 60.000 phụ nữ) đã có thể có thai một tháng sau khi họ ngừng uống thuốc.

Bên cạnh đó, có một nguy cơ là bạn có thể mang thai ngay cả khi dùng thuốc tránh thai. Tính trung bình, 2-3 trong số 100 phụ nữ mang thai trong khi dùng thuốc ngừa thai. Lý do có thể là do thuốc không phù hợp với cơ thể bạn.

Đau khi hành kinh có thể biến mất sau khi sinh

Một số người cho rằng lợi ích sau khi sinh con xong là có thể giảm cơn đau khi bị hành kinh trở lại. Nhưng thực tế, những cảm giác khó chịu, đau khi hành kinh có nhiều khả năng trở lại sau đó.

Lần sinh thứ hai của bạn sẽ giống như lần đầu tiên

Bác sĩ có thể sử dụng thông tin về việc mang thai trước đó để đưa ra lời khuyên cho lần thứ hai. Nhưng không thể đảm bảo rằng tất cả mọi thứ sẽ diễn ra chính xác như lần đầu. Ví dụ, một số triệu chứng khi mang thai có thể bắt đầu sớm, "khốc liệt" hơn lần mang thai trước.

>> 4 thói quen tệ hại vào buổi sáng làm rút ngắn 20 năm tuổi thọ

A.N (Theo Nld.com.vn)