SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những sai lầm nguy hiểm nhiều phụ nữ mắc phải khi mang thai

Chủ nhật, 13/08/2017 15:42

Việc phụ nữ phạm phải sai lầm trong thời kỳ mang thai không những không tốt cho con mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ.

Dưới đây là một số sai lầm trong thời kỳ mang thai mà bạn có thể tránh được:

Ăn thêm nhiều đồ ăn

Trong thời kỳ mang thai, bạn cần thêm 300 calo bao gồm: protein và vitamin. Nhưng một số phụ nữ khi mang thai nghĩ rằng nên ăn cho hai người và họ tiêu thụ gấp đôi lượng calo quy định. Điều này có thể gây ra chứng béo phì, cao huyết áp và đái tháo đường.

Những sai lầm nguy hiểm nhiều phụ nữ mắc phải khi mang thai

Sử dụng thuốc

Một số phụ nữ ngưng dùng thuốc ngay sau khi có thai. Nhưng nếu bị tiểu đường hoặc bị bệnh tâm thần, bạn có thể cần tiếp tục sử dụng thuốc, trừ khi bác sĩ yêu cầu dừng lại.

Tập thể dục

Tham khảo ý kiến của bác sĩ để có động tác tập thể dục phù hợp khi mang thai. Vận động nhẹ nhàng trong thời kỳ mang thai rất quan trọng vì nó giúp bạn chuẩn bị sức khỏe khi sinh nở.

Căng thẳng

Đây là sai lầm lớn nhất thời kỳ mang thai. Sự căng thẳng là một vấn đề cần phải giải quyết dứt điểm. Bởi cơ thể sẽ không thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm nếu bạn bị stress trong thời kỳ mang thai.

Bữa sáng

Bỏ qua bữa ăn sáng là một sai lầm khác trong thời kỳ mang thai. 3 bữa ăn chính và 2 bữa phụ trong ngày giúp giữ mức đường trong máu của người mẹ ổn định.

Thắt dây an toàn

Đây là một trong những sai lầm phổ biến trong thời kỳ mang thai. Phụ nữ khi mang thai tránh đeo dây an toàn trong xe hơi vì họ nghĩ rằng việc này có thể gây hại cho thai nhi. Nhưng ngay cả một tai nạn nhỏ cũng có thể gây sảy thai nếu không sử dụng dây an toàn.

>> Ăn nhiều cơm trắng trong thời kỳ mang thai làm tăng nguy cơ béo phì ở con

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới