SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những tác dụng tuyệt vời từ quả lựu mang lại

Chủ nhật, 09/08/2015 08:09

Quả lựu là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng cao. Quả lựu cũng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Quả lựu không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Ngoài tác dụng làm đẹp, quả lựu còn có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Các chất có trong quả lựu như vitamin C, vitamin E, Polyphenol… đã làm nên tác dụng tuyệt vời của nó.

1. Tốt cho thai phụ

Trong quá trình mang thai, phụ nữ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể trong suốt thai kỳ. Ngoài sắt, vitamin, khoáng chất, quả lựu còn chứa một lượng cao niacin và axit folic. Hai hợp chất này đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi, giúp cho thai nhi khỏe mạnh.

2. Phòng chống viêm khớp

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Y Cape Western Reseve, Mỹ phát hiện ra 1 loại enzym từ quả lựu có tác dụng chống viêm, giúp điều trị viêm khớp. Đây là một chất gây viêm làm phá hủy sụn khớp, gây tổn hại khớp ở những người bị viêm xương khớp. Nước ép từ quả lựu hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp.

Nước ép từ quả lựu hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp

3. Phòng chống ung thư

Một số nghiên cứu đã chứng minh các chất chống oxy hóa và polyphenol trong quả lựu có thể ức chế sự tăng trưởng và phát triển của khối u. Thường xuyên uống nước ép lựu là điều rất tốt, giúp giảm thiểu sự biến tính của tế bào theo hướng ung thư hóa.

4. Phòng chống liệt dương

Bệnh liệt dương ở nam giới đang là một vấn đề nóng của xã hội hiện đại, ảnh hưởng đến đời sống của rất nhiều thanh niên trẻ về thể chất lẫn tinh thần. Nước ép lựu không chỉ giúp ngăn ngừa hoặc ức chế tình trạng xơ vữa động mạch, ung thư, tuyến tiền liệt mà còn giúp phòng ngừa chứng liệt dương.

5. Cải thiện khả năng miễn dịch

Quả lựu chứa rất nhiều vitamin C. Vì thế, ăn lựu mỗi ngày là một cách tuyệt vời để tăng cường khả năng miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và nhiễm trùng.

6. Hạ huyết áp

Cao huyết áp là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau tim và gây đột qụy. Trong một nghiên cứu, những người có huyết áp cao đã giảm đáng kể sau khi tiêu thụ 150 ml nước ép lựu mỗi ngày trong 2 tuần.

Thùy Nam (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới