SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thay đổi lớn của cơ thể nếu ăn ổi mỗi ngày, đặc biệt là 'tốt cho con gái'

Thứ bảy, 02/05/2020 07:43

Quả ổi rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, kali và chất xơ. Hàm lượng dinh dưỡng vượt trội khiến loại quả này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ổi chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Nếu ăn ổi mỗi ngày, sau một thời gian, ngoài những lợi ích lâu dài, bạn sẽ thấy những thay đổi bất ngờ với làn da, thị lực, hệ tiêu hóa của bản thân. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm những tác dụng tuyệt vời của ổi mang lại cho sức khỏe nhé.

Giúp bảo vệ trái tim khỏe

Các chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi có tác dụng bảo vệ tim khỏi bị tổn thương gây ra do các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra ổi giúp căn bằng lượng natri và kali có trong cơ thể, từ đó điều hóa huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp.

Một nghiên cứu trong 12 tuần trên 120 người thường xuyên ăn ổi chín trước bữa ăn cho thấy, huyết áp của họ đã giảm 8 - 9 điểm, cholesterol trong cơ thể giảm đi 9,9% và nồng độ cholesterol tốt tăng 8%.

Tốt cho làn da

Ổi có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ

Chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa như carotene, lycopene, ổi có thể giúp bạn cải thiện đáng kể làn da của mình, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa, hình thành vết nhăn trên da.

Ngoài da, ăn ổi còn giúp làn da có được vẻ căng bóng, tươi trẻ.

Giảm đau bụng kinh

Nhiều phụ nữ gặp phải triệu chứng khó chịu của kỳ kinh nguyệt, đó là đau bụng. Tuy nhiên, có một số bằng chứng cho thấy chiết xuất lá ổi có thể làm giảm chuột rút kinh nguyệt.

Một nghiên cứu ở 197 phụ nữ trải qua các triệu chứng đau đớn cho thấy uống 6 mg chiết xuất lá ổi mỗi ngày giúp giảm đau. Nó dường như còn mạnh hơn một số loại thuốc giảm đau. Chiết xuất lá ổi cũng được cho là giúp giảm co thắt tử cung.

Tăng cường hệ miễn dịch

Lượng vitamin C có trong ổi cao hơn gấp 4 lần lượng vitamin C có trong cam. Vitamin C giúp tăng cường khả năng hệ miễn dịch, giúp cơ thể khoẻ mạnh, tránh được các mầm mống gây bệnh nhiễm trùng như giảm ho, trị cảm lạnh, cảm cúm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp, ngăn ngừa các trường hợp bị nhiễm siêu vi.

Tốt hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ có trong ổi rất dồi dào (mỗi quả ổi cung cấp 12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể 1 ngày), do đó ổi có tác dụng hỗ trợ nhu động ruột và dự phòng tình trạng táo bón.

Ngoài ra, trái ổi còn giúp trị tiêu chảy hiệu quả vì trong quả ổi chứa chất làm se (một loại hợp chất hóa học làm co rút thành phần khác trong cơ thể). Bên cạnh đó, chất kiềm trong ổi có khả năng phòng và ngăn ngừa vi khuẩn có hại gây tiêu chảy phát triển. Ngoài ra, các chất potassium, carotenoids và vitamin C có trong ổi còn có tác dụng trong việc trị lành tình trạng viêm nhiễm dạ dày.

Duy trì nồng độ cholesterol

Trong nhịp sống hiện đại hiện nay, thói quen ăn uống của con người luôn trong tình trạng thất thường, thiếu khoa học khiến nồng độ cholesterol xấu tăng cao. Do đó, ăn ổi có tác dụng gì thì việc bổ sung ổi trong bữa ăn hàng ngày bạn giúp tăng thêm cholesterol tốt cho cơ thể, giúp duy trì nồng độ cholesterol trong cơ thể ở mức ổn định.

Tốt cho tóc

Theo nghiên cứu, trong một quả ổi có chứa thành phần vitamin C gấp 4 đến 5 lần so với một quả cam. Ổi cũng là nguồn giàu vitamin A hỗ trợ sự phát triển của tóc, tăng cường sức khỏe da đầu, làm sạch gàu và chống rụng tóc. Có thể nghiền ổi rồi trộn với nước chanh và mật ong, sau đó bôi hỗn hợp đó lên da đầu để nâng cao hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới