SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thói quen không ngờ khiến bạn già trước tuổi

Thứ tư, 18/11/2015 22:08

Già trước tuổi là nỗi lo của rất nhiều người, nhất là đối với chị em phụ nữ. Để không bị già trước tuổi, bạn cần có chế độ ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý.

Già trước tuổi khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp. Có những điều không ngờ đến trong đời sống hằng ngày lại chính là lý do khiến bạn già trước tuổi.

1. Uống ít nước

Uống không đủ nước là một trong những lý do hàng đầu khiến bạn nhìn già hơn tuổi thực của mình. Bởi nước giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, điều tiết và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động cũng như giúp da dẻ căng mịn và sáng hơn.

Uống ít nước là một trong những nguyên nhân làm bạn già trước tuổi.

Khi cơ thể bị thiếu nước, sức khỏe giảm sút và làn da của bạn cũng trở nên xám, khô, thô ráp, thậm chí sần sùi. Uống ít nước khiến cơ thể nhanh bị lão hóa hơn.

2. Ăn quá nhiều đồ ngọt

Ăn ngọt là sở thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, ăn nhiều đồ ngọt sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao. Hậu quả tất yếu là làm đứt gãy các collagen trong da. Khi đó, độ đàn hồi của da bị mất đi, da trở nên khô và xấu đi rất nhiều. Làn da xấu sẽ khiến bạn trông già đi.

3. Ngủ nghiêng một bên

Tư thế nằm nghiêng một bên khi ngủ có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái. Nhưng theo các chuyên gia, nằm nghiêng ngủ quá thường xuyên sẽ khiến da mặt một bên dễ hình thành nếp nhăn.

4. Ăn quá ít chất béo

Nhiều người vì muốn giảm cân mà kiêng khem tuyệt đối dầu mỡ. Tuy nhiên, đây lại chính là sai lầm khiến bạn già trước tuổi.

Lý do là bởi các chất béo lành mạnh như omega 3, omega 6... có khả năng chống sưng viêm và cản trở quá trình tạo nếp nhăn, đồng thời bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả.

5. Uống nước bằng ống hút

Việc uống cafe, nước ngọt và các đồ uống khác bằng ống hút giúp bạn tránh bị ố răng. Tuy nhiên, hành động chụm môi hút nước nếu kéo dài thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài sẽ dễ hình thành các nếp nhăn quanh miệng bạn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới