SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thói quen tưởng tốt nhưng gần như 'vô dụng' và đã đến lúc bạn ngưng ngay

Chủ nhật, 12/03/2017 09:49

Nếu là người đang thường xuyên sử dụng những thói quen tưởng tốt dưới đây thì sau khi xem xong bài viết này, có lẽ bạn sẽ phải xem xét lại.

Tất cả chúng ta đều có những thói quen tưởng tốt để giữ gìn sức khỏe cũng như bảo vệ cơ thể khỏi các tác động tiêu cực. Trong khi một vài những thói quen ấy như rửa sạch hoa quả trước lúc ăn hay chăm chỉ tập thể dục là vô cùng quan trọng thì ngược lại, cũng có các thói quen chả mang lại chút ích lợi gì cả.

Dưới đây là 5 thói quen mà thật sự khá "vô dụng", bạn có thể từ bỏ:

1. Lạm dụng viên uống vitamin tổng hợp

Bạn cứ nghĩ đây là 1 trong những thói quen tưởng tốt nhưng thực tế là chẳng mang đến tác dụng "thần thánh" đâu

Nhiều người hiện nay đang có thói quen lạm dụng các viên uống vitamin tổng hợp và thậm chí thay thế cả những nguồn cung cấp vitamin truyền thống từ thực phẩm vì quá tin tưởng vào tác dụng thần kỳ theo như quảng cáo. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên sử dụng những viên uống vitamin tổng hợp.

Bởi so với việc hấp thụ vitamin từ thực phẩm thì các viên thuốc này không ưu việt hơn là mấy, thậm chí còn gây mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Trên thực tế, một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Mỹ cho biết, trên 450.000 người thường xuyên sử dụng vitamin tổng hợp đã cho thấy kết quả về những tác động xấu đến cơ thể.

2. Dùng nước rửa tay khô mọi lúc mọi nơi

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nước rửa tay khô có tác dụng diệt khuẩn nhưng không phải tất cả các loại vi khuẩn đều bị "đánh bại".

Đối với các vết bẩn hữu cơ, việc rửa tay bằng dung dịch không dùng nước không có hiệu quả, nó không thể loại bỏ được các vết bẩn hữu cơ lớn và bám chặt trên da. Trong khi đó, việc rửa tay bằng nước và xà phòng thông thường hay xà phòng diệt khuẩn có thể tiêu diệt tới 60-100% các loại vi khuẩn bởi chúng hầu hết bị trôi theo dòng nước. Tốt hơn hết, để đảm bảo vệ sinh và hạn chế làm hại da tay, nên rửa tay bằng nước và xà phòng thông thường.

3. Thanh lọc cơ thể từ detox

Số người sử dụng detox đang gia tăng như vũ bão nhờ lới hứa "thanh nhiệt thải độc" cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể con người không thể vận hành theo cách này. Nếu gan hoặc thận bạn có vấn đề, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ thay vi uống một cốc nước chua.

4. Tiêu thụ thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ là loại thực phẩm sạch, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và tươi ngon. Song, bạn cần đảm bảo chắc chắn cơ sở đang mua là nơi cung cấp uy tín. Hiện nay có rất nhiều nơi rao bán thực phẩm với mác "hữu cơ" nhưng chưa qua kiểm nghiệm. Mua nhầm thực phẩm không chỉ tốn kém mà còn không đem lại tác dụng như chúng ta vẫn mơ tưởng.

5. Chỉ dùng những thực phẩm ít chất béo

Cũng giống như cacbohydrat và protein, cơ thể của chúng ta cũng cần một lượng chất béo nhất định trong khẩu phần ăn. Vì vậy, nói không với những thực phẩm chứa chất béo để cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể là một sai lầm trong ăn uống. Điều quan trọng là chúng ta cần biết cân đối thành phần các chất trong khẩu phần ăn của mình. Nhiều khi, bạn không sử dụng những thực phẩm có chứa chất béo nhưng lại dùng các thực phẩm chứa quá nhiều đường thì rất có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, chất béo cũng là một trong những yếu tố giúp cơ thể bạn hấp thụ tốt hơn các loại vitamin và chất khoáng trong thức ăn hàng ngày, nếu từ chối chất béo đồng nghĩa với việc bạn từ chối một cơ thể lành mạnh, cân đối.

>> Bật mí công thức loại bỏ sỏi mật trong 7 ngày của người Trung Quốc

Blue Ivy (Theo Giadinhvietnam.com)