SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khỏe

Thứ ba, 06/05/2014 10:35

Có những thói quen khi ngủ tưởng chừng vô hại nhưng lại có ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe của bạn.

Chống cằm: Thói quen chống cằm trong thời gian dài làm thay đổi hướng phát triển của xương hàm dưới khiến khuôn mặt trở nên mất cân xứng.

Xỉa răng quá nhiều và quá lâu: làm rộng các kẽ răng, làm thức ăn dễ bị mắc lại sau ăn và gây tổn thương lợi.

Tắm nước nóng và dùng xà phòng: Theo nghiên cứu, tắm nước nóng hàng ngày và dùng xà phòng rất có hại cho da. "Việc tắm rửa bằng nước nóng và xà phòng làm mất lớp dầu trên da, dẫn đến khô nứt da, thậm chí làm da nhiễm trùng", Tiến sĩ da liễu Nick Lowe (Đại học Y khoa, London, Anh) cho biết.

Ngồi bệt trên bồn cầu cao khi đi vệ sinh: Một điều đáng ngạc nhiên là ngồi bệt lâu khi đi vệ sinh không hề tốt cho sức khỏe. Bởi tư thế ngồi vừa khiến cơ thể bạn ở trong trạng thái căng thẳng vừa tăng nguy cơ bị trĩ và viêm ruột thừa. Ngược lại, ngồi xổm thực sự tốt cho sức khỏe hơn vì đây là tư thúc đẩy việc bài tiết nhanh và dễ dàng. 

Súc miệng hoặc uống nước ngay sau khi đánh răng: Súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ làm mất đi lượng florua vừa phủ lên mặt răng. Điều này được lý giải về mặt lý thuyết, florua trong kem đánh răng có thể cung cấp thêm một lớp khoáng bảo vệ răng (dù chỉ là tạm thời). Mà hiện nay hầu hết loại kem đánh răng trên thị trường đều chứa Florua. Vì vậy, tốt nhất sau khi đánh răng nên để lớp florua này lưu lại trên bề mặt răng càng lâu càng tốt.

Thở miệng: Đây là trường hợp này hay xảy ra ở trẻ nhỏ. Trẻ thở miệng có thể do đường mũi bị cản trở, do đó có thói quen thở miệng hoặc trẻ thở bằng mũi nhưng do môi trên quá ngắn nên miệng vẫn hở khi thở mũi. Răng bị lệch lạc thường gặp ở người thở miệng. 

Ăn no xong uống nhiều nước: Một số người lúc bình thường không nghĩ đến uống nước, đợi sau khi ăn xong mới uống nước và uống rất nhiều một lúc, thói quen đó không có lợi, ảnh hưởng tiêu hóa, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ: Những người sử dụng điện thoại di động của họ trước khi đi ngủ sẽ mất nhiều thời gian để đạt được giấc ngủ sâu mà giai đoạn ngủ sâu lại rất cần thiết cho việc trẻ hóa và sửa chữa tế bào. Chính vì vậy, nếu không ngủ sâu giấc bạn sẽ nhanh già hơn và các tế bào trong cơ thể cũng ngày một yếu khiến bạn có nhiều khả năng mắc bệnh tật.

Khi ăn chỉ nhai một hàm: Đây cũng là một thói quen không tốt đối với làn da. Tuy nhiên không nhiều nhưng nếu bạn có thói quen này cũng nên phân phối đều cho cả hai hàm được vận động. Nếu để thói quen này lâu dài sẽ tạo nên sự mất cân xứng của hàm và má làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt xinh đẹp của bạn.

Lấy lồng bàn đậy thức ăn: Lồng bàn có thể ngăn ruồi nhặng đậu vào thức ăn. Tuy nhiên, ruồi nhặng vẫn có thể đậu trên lưới, để lại trứng có vi trùng, có thể lọt xuống mắt lưới rớt vào thức ăn.

Ngủ dậy là gấp chăn ngay: Cơ thể chúng ta hàng ngày đều ra nhiều mồ hôi, kể cả lúc ngủ. Do đó, khi ngủ dậy nếu gấp chăn ngay thì mồ hôi còn ngấm trong chăn. Lâu ngày, chăn không những hôi, ảnh hưởng đến giấc ngủ, mà còn tạo môi trường cho gây bệnh. Phương pháp tốt nhất là sau khi ngủ dậy, chúng ta nên lật chăn lại, hong khoảng 10 phút rồi mới gấp, mỗi tuần nên phơi chăn một lần.

Xoắn và xoáy tròn lọn tóc: Đây là công việc thường thấy của những cô nàng đang sở hữu mái tóc xoăn quyến rũ. Chính điều này tàn phá vẻ đẹp của mái tóc. Xoắn và xoáy tròn lọn tóc quanh ngón tay khiến cho chân tóc bị yếu dần theo thời gian. Điều này dẫn tới rụng tóc, hói hay viêm nhiễm khu vực chân tóc. Về lâu dài, thói quen này có thể dẫn tới  hội chứng rối loạn về tâm lý khiến người bệnh tự giật trụi tóc trên đầu và lông ở các bộ phận khác trên cơ thể.

DepPlus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới