SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thói quen xấu khi tắm bạn cần tránh

Thứ hai, 14/12/2015 09:30

Thói quen xấu khi tắm có rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bạn. Dưới đây là những thói quen xấu khi tắm bạn nên tránh.

Sau một ngày dài làm việc, tắm là thời gian giúp cơ thể thư giãn và cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên, có những thói quen xấu khi tắm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Đây có thể là điều mà bạn chưa biết hết.

1. Tắm vào đêm khuya

Vào mùa hè, nhiều người thường muốn tắm vào lúc đêm muộn cho mát và thường tắm trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên tắm vào đêm khuya thì cực kì có hại cho sức khỏe của bạn. Lý do bởi khi bạn tắm vào đêm khuya, các tĩnh mạch bị giãn ra, huyết áp giảm nhanh.

Thói quen xấu khi tắm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe

Vì thế, nhất là những đối tượng bị huyết áp thấp hoặc huyết áp không ổn định tuyệt đối tránh tắm vào thời điểm ban đêm để đề phòng những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

2. Tắm hàng ngày

Tắm gội hàng ngày là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu ngày nào bạn cũng gội đầu thì không hề tốt cho sức khỏe. Lý do bởi việc gội đầu hàng ngày sẽ khiến tóc bị khô, xơ và dễ gẫy rụng tóc. Da đầu bị khô sẽ tự động tiết ra nhiều chất dầu, đây chính là lý do khiến tóc bị nhiều gàu hơn.

3. Tắm quá lâu

Đa số chị em phụ nữ thuờng mất rất nhiều thời gian cho việc tắm gội hằng ngày. Tuy nhiên, việc tắm quá lâu cũng là một thói quen xấu khi tắm bạn cần tránh. Bởi tắm lâu không chỉ khiến làn da bị khô do mất nước mà còn có nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe như thay đổi huyết áp đột ngột, làm giãn mạch máu...

Theo các chuyên gia, vào mùa đông, bạn chỉ nên tắm gội trong khoảng 15 phút để đảm bảo sức khỏe.

4. Tắm ngay sau khi ăn no hoặc đang đói

Đây cũng là một điều kiêng kị mà bạn nên tránh. Nếu bạn tắm với cái dạ dày trống rỗng hoặc ăn ngay sau khi ăn no đều có ảnh hưởng xấu đến sự hoạt động của dạ dày, hệ tiêu hóa. Tắm khi đói còn dễ gây ra hiện tuợng đường huyết giảm, dễ bị ngất, choáng. Vì thế, bạn chỉ nên tắm trước bữa ăn hoặc sau khi ăn no khoảng 1 tiếng.

5. Đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt

Để tóc ướt khi đi ngủ chính là nguyên nhân gây cản trở sự lưu thông máu trong các mạch máu, trong cơ thể, dẫn đến chứng đau đầu mãn tính. Bên cạnh đó, điều này còn dễ dẫn đến tình trạng bị nhiễm lạnh, ngứa đầu, nấm đầu.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới