SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thực phẩm chữa trị tiêu chảy tại nhà

Thứ hai, 09/03/2015 21:17

(Ngoisao.vn) - Chữa trị tiêu chảy nhất là phụ nữ mang thai, trẻ em cần chú ý vì họ không được tùy tiện uống thuốc. Nhờ thực phẩm dưới đây, bạn có thể yên tâm chữa trị tiêu chảy tại nhà.

Chữa trị tiêu chảy là việc rất cần thiết, bởi tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng nếu tiêu chảy kéo dài sẽ khiến cơ thể bị mất nước nghiêm trọng, mệt mỏi và suy nhược. Thật may khi ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và khỏi bệnh nhờ những thực phẩm sau.

1. Chữa trị tiêu chảy bằng táo

Trong táo chứa nhiều chất xơ hòa tan pectin giúp chữa trị bệnh tiêu chảy. Bạn có thể dùng táo đã bỏ vỏ hoặc dùng táo chín để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới dạ dày. Hãy ăn từ 2-3 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện được chứng hay tiêu chảy của mình.

2. Chữa trị tiêu chảy bằng sữa chua

Thông thường, khi bị tiêu chảy thì bạn không nên tiếp tục sử dụng các sản phẩm từ sữa nữa. Tuy nhiên, sữa chua là trường hợp ngoại lệ, bởi những lợi khuẩn probiotics trong sữa chua sẽ tiêu diệt các vi khuẩn xấu, làm sinh sôi những khuẩn có lợi trong đường ruột, do đó giúp bạn giảm cảm giác khó chịu do bị tiêu chảy.

Bên cạnh việc bổ sung sữa chua, bạn nên uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất.

3. Chữa trị tiêu chảy nhờ uống trà bạc hà, trà hoa cúc

Bạc hà và hoa cúc có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm và các cơn co thắt ở thành ruột. Khi bị tiêu chảy, bạn nên uống hai loại trà thảo mộc này để thấy dễ chịu hơn và nhanh chấm dứt tình trạng tiêu chảy.

4. Chữa trị tiêu chảy nhờ quả việt quất

Là loại quả giàu chất xơ và các chất anthocynide, việt quất có khả năng loại bỏ những vi khuẩn xấu đang hoạt động trong dạ dày bạn, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng hơn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới