SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thực phẩm có thể 'giết chết' bạn một cách từ từ

Thứ bảy, 11/07/2015 10:10

Có khá nhiều thực phẩm có thể 'giết chết' bạn một cách từ từ trong cuộc sống. Những thực phẩm có thể 'giết chết' bạn này thực sự rất có hại nếu dùng thường xuyên.

Pizza

Pizza là một trong những loại thực phẩm có thể 'giết chết' bạn một cách từ từ nếu sử dụng quá nhiều

Pizza là thực phẩm rất quen thuộc với nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng loại thực phẩm này rất giàu chất béo, tinh bột và đường. Ăn quá nhiều Pizza thực sự không có lợi cho sức khỏe.

Bắp rang bơ

Có lẽ khi đi xem phim, bạn nên tránh mua bắp rang bơ. Nó là thực phẩm quen thuộc và rất dễ tìm mua nhưng thực sự bắp rang bơ gây hại cho sức khỏe của bạn. Nó có thể khiến tăng cholesterol, tăng cân, tăng lượng natri trong cơ thể. Bắp rang bơ là một trong những loại thực phẩm có thể 'giết chết' bạn một cách từ từ nếu sử dụng quá nhiều.

Bánh ngọt mua ở cửa hàng

Bánh ngọt mua tại các cửa hàng có chứa đường, chất béo và chất bảo quản. Nó có thể khiến bạn bị bệnh tim và thậm chí là cả ung thư.

Thịt xông khói

Các nhà nghiên cứu của Trường y Harvard (Mỹ) đã tuyên bố rằng những người ăn thịt xông khói thường xuyên có khả năng bị ung thu bàng quang cao hơn 59% so với người ít ăn. Đồng thời, các nhà khoa học cũng cho rằng thịt lợn xông khói có chứa nitrosamine và heterocyclic amine – có thể là nguyên nhân của bệnh ung thư.

Soda

Bạn nên biết rằng Soda có rất nhiều đường và chứa rất ít chất dinh dưỡng. Chính vì thế, nó có thể gây ra cho bạn một loạt các bệnh như tiểu đường, loãng xương, cao huyết áp…

Khoai tây chiên lát mỏng

Có lẽ khoai tây chiên lát mỏng không phải là món ăn xa lạ với chúng ta. Nhưng bạn cần biết rằng nó có chứa rất nhiều tinh bột và chất béo. Đồng thời, quá trình chế biến không khoa học có thể khiến loại thực phẩm này gây cho bạn bệnh ung thư.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)