SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon mỗi đêm

Thứ sáu, 20/03/2015 21:20

(Ngoisao.vn) - Ngủ ngon mỗi đêm là điều mong muốn của bất kì ai, bởi sau một ngày làm việc vất vả, giấc ngủ giúp bạn lấy lại tinh thần và sức khỏe. Những thực phẩm sau giúp bạn ngủ ngon mỗi đêm.

Ngủ ngon mỗi đêm không chỉ giúp bạn cảm thấy thư giãn, khỏe khoắn hơn sau khi thức dậy, mà còn tác động giúp đầu óc bạn minh mẫn và làm việc hiệu quả hơn.

1. Cá

Theo tạp chí khoa học New York, các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá bơn và cá ngừ có rất nhiều vitamin B6 - cần thiết để kích thích cơ thể sản xuất ra malatonin - hormone kích thích cơn buồn ngủ. Bởi thế, vào bữa cơm tối, bạn hãy chọn cá thay vì các thực phẩm khác để có giấc ngủ ngon và sâu hơn mỗi đêm.

Cá là một trong những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon mỗi đêm

2. Sữa ấm

Sữa có chứa nhiều tryptophan. Acid amin này có khả năng kích thích việc sản xuất serotonin và melatonin giúp bạn ngủ ngon hơn. Lượng canxi trong sữa cũng tạo điều kiện tốt cho bạn dễ đi vào giấc ngủ, bởi việc thiếu hụt canxi trong ngày cũng khiến bạn khó ngủ hơn. Theo các chuyên gia, bạn nên uống sữa từ 1-2 tiếng trước khi đi ngủ.

3. Chuối

Chuối được xem là thực phẩm cần thiết cho những người hay bị mất ngủ. Lý do là bởi trong chuối có hàm lượng dồi dào kali và magie - cả hai khoáng chất này giúp ngăn ngừa các cơn co thắt ở cơ bắp, giúp cơ bắp được thả lỏng và thư giãn. Điều này giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

4. Cherry

Cherry là loại quả có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe chúng ta. Chất melatonin trong cherry có thể chữa bệnh mất ngủ một cách hiệu quả. Mỗi ngày bạn nên uống nước ép cherry hai lần để nhanh chóng khắc phục được chứng mất ngủ.

5. Mật ong

Các hoạt chất cùng lượng nhỏ đường glucose trong mật ong sẽ khiến não bộ ngừng sản sinh ra orexin - một chất dẫn truyền thần kinh, kiểm soát sự tỉnh táo của não bộ.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy pha một vài thìa cafe mật ong với một ly nước ấm, ly sữa ấm, hoặc cốc trà thảo mộc cũng là cách hiệu quả giúp bạn thư giãn và dễ ngủ hơn.

6. Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là một nguồn cung cấp dồi dào tryptophan, bởi thế, trước khi đi ngủ, bạn hãy ăn một ít cháo yến mạch sẽ ngủ ngon giấc hơn và không còn bị trằn trọc nữa.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)