SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thực phẩm sẽ phá hủy dạ dày nếu ăn vào bụng khi đói

Thứ bảy, 10/12/2016 07:56

Một số loại thực phẩm ăn vào khi đói sẽ gây tổn hại cho dạ dày cũng như sức khỏe của bạn. Đó là những thực phầm nào?

Bỏ qua bữa ăn sáng là một trong những sai lầm tai hại đến sức khỏe. Nhưng nếu ăn những thực phẩm sau khi đói sẽ trực tiếp gây họa cho chính dạ dày của bạn.

1. Các món cay

Nếu ăn các món cay vào dạ dày khi đói, dạ dày của bạn sẽ bị bỏng rát và có thể gây kích ứng niêm mạc đường ruột.

2. Sữa chua

Mặc dù sữa chua rất tốt cho việc tiêu hóa, tuy nhiên ăn sữa chua lúc đó lại là vấn đề xấu với dạ, bởi nó có thể gây trào ngược axit và đầy hơi.

3. Nước ngọt có ga

Nước ngọt cũng nằm trong danh sách thực phẩm không nên nạp vào dạ dày khi đói. Vì khi bạn uống nước ngọt có ga vào dạ dày trống rỗng, nó sẽ gây ra những khoảng trống nhất định trong đường tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến bị đầy hơi. Ngoài ra, fructose trong nước ngọt có ga không hề tốt cho cơ thể.

4. Cà phê

Hầu hết chúng ta đều có thói quen bắt đầu một ngày mới với một ly cà phê mà không hiểu được rằng, việc nạp caffeine khi đói sẽ gây hại cho dạ dày. Khi không có thức ăn trong dạ dày, axit tiết ra có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày nếu uống cà phê sáng khi chưa ăn gì.

5. Đỗ đen

Ăn đỗ đen khi đói sẽ có nguy cơ gây đầy hơi và tạo sự lên men trong hệ thống tiêu hóa.

6. Uống bia

Uống bia khi bụng đang đói cũng là thói quen xấu, bởi nó có thể gây ra cảm giác nóng rát, đau đầu và đầy hơi.

7. Ăn trái cây họ cam, quýt

Trái cây họ cam quýt mặc dù đều tốt cho cơ thể, xong với những người có vấn đề về dạ dày thì không nên ăn hoa quả họ cam, quýt... khi đói vì nó chứa nhiều axits sẽ gây ra vị chua, ợ nóng và loét dạ dày.

8. Cà chua

Trong cà chua có chứa một loại axit có thể gây loét dạ dày và độ chua của nó khi ăn vào cơ thể lúc đói sẽ làm tổn hại cho dạ dày của bạn.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới