SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng dùng quá liều dễ tử vong

Thứ hai, 25/09/2017 08:09

Sau đây là liều lượng của từng thực phẩm và hàng hóa khiến chúng trở thành chất kịch độc gây ưng thư.

Chất độc ở trong mọi thứ và mọi thứ đều là chất độc. Tuy nhiên, liều lượng chứa trong đó có thể là chất độc hoặc thuốc chữa bệnh nếu bạn dùng đúng cách. Các chuyên gia đã tiến hành thí nghiệm trên cơ thể một người đàn ông bình thường nặng 82kg để tìm ra số lượng thực phẩm và hàng hóa phổ biến có thể biến chúng thành chất độc chết người.

Kem đánh răng

Theo lí thuyết, bạn sẽ cần phải ăn 24 tuýp kem đánh răng thì mới có thể gây tử vong.

Những thực phẩm nếu ăn quá liều nhưng có thể gây tử vong

Nước

Mọi người đều biết rằng việc uống 2 lít nước mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn uống nhiều gấp 6 lít nước mỗi ngày, thận của bạn sẽ không thể loại bỏ các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này có thể gây co giật, phù não và ngừng hô hấp. Vậy vậy bạn có thể bị ngộ độc bằng nước. Và điều này gần đây đã được chứng minh bởi Jennifer Strange, người đã uống 7,5 lít nước trong cuộc thi "Hold Your Wee for a Wii".

Đường

Lượng đường để gây tử vong trong một lần là 2.5 kg, tương đương với khoảng 500 muỗng cà phê.

Cà phê

Khoảng 14 gram caffein được cho là liều gây tử vong, nó tương đương với khoảng 113 li cà phê 250ml. Điều đáng nói đến trong trường hợp này, một người có thể sẽ không chết vì dùng quá liều caffein nhưng lại bị ngộ độc nước: 113 li thực sự tương đương 30 lít nước. Vì vậy nếu bạn không ăn cà phê hoặc uống cà phê hòa tan, bạn sẽ an toàn. Ngoài ra, tuyệt đối không được trộn caffein với soda hoặc nước tăng lực.

Muối

Hàm lượng muối hàng ngày khoảng 2.8 gram còn liều lượng gây chết người khoảng 255 gram một lần (khoảng 48 muỗng cà phê. Nếu ai đó quyết định chọn cách này để tự tử, đó sẽ là một sự lựa chọn thực sự đáng tiếc vì cái chết sẽ đau đớn và kéo dài.

Sô cô la

Sôcôla chứa một lượng nhỏ theobromin- một tác nhân mạnh mẽ kích thích hệ thần kinh trung ương. Nhưng nếu bạn ăn 10kg sô cô la trong một lần, nó có thể dẫn đến buồn nôn và tiêu chảy, sau đó là phù phổi, chảy máu nội tạng, nhồi máu cơ tim và cuối cùng là tử vong.

Rượu

Đối với một người đàn ông khỏe mạnh, một liều gây tử vong sẽ là 1,25 lít rượu 40% (khoảng 27 lần, mỗi lần 45 ml). Nhưng nó sẽ xảy ra chỉ khi người đàn ông uống hết lượng rượu trên trong 1 giờ đồng hồ và không nôn ra cái gì cả.

Thuốc lá

Ước tính mỗi điếu thuốc lá chứa khoảng 0,8 mg nicotine vì vậy 75 điếu thuốc liên tiếp có thể gây tử vong.

Hạt táo

Bạn sẽ không chết vì ăn 18 quả táo nhưng nếu bạn lấy hạt từ 18 trái táo đó, nhai kĩ và nuốt chúng thì khả năng bạn sẽ bị tử vong là rất cao vì trong hạt táo chứa xyanua.

Hạt quả anh đào

Bên trong quả anh đào có chứa cyanide (cũng giống hạt mơ, đào) và chỉ cần ăn 3 hạt thôi, bạn cũng có thể tử vong ngay đấy.

Chuối

Chuối có chứa ka-li và nếu quá liều có thể gây tử vong. Nhưng để điều này xảy ra, bạn sẽ phải ăn 400 quả chuối cùng một lúc.

Cam

Để chết vì ăn cam quá liều, bạn sẽ cần phải ăn 11.000 quả cam liên tiếp cùng một lúc đó.

Ớt

Bạn sẽ cần 130 muỗng cà phê ớt để tử vong. Nhưng cơ thể của bạn sẽ nói "KHÔNG" vì đặc trưng của ớt là rất nóng và cay.

>> Đau đầu mà ăn những thực phẩm này thì chẳng mấy mà ra nghĩa địa

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới