SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thức uống 'trợ lực' tốt nhất cho bà bầu khi buồn nôn

Chủ nhật, 05/06/2016 09:21

Nhiều bà bầu đang cảm thấy bế tắc trong việc bị buồn nôn do thai nghén. Hãy tham khảo những loại thức uống dưới đây để có thể đối phó với việc buồn nôn khi mang bầu.

Dưới đây là những thức uống 'trợ lực' tốt nhất cho bà bầu khi buồn nôn:

Trà thảo dược chống buồn nôn

Trà thảo dược chắc chắn sẽ giúp ích cho những bà bầu khi buồn nôn. Bạn có thể dùng 2-3 tách trà gừng trong suốt cả ngày, và tác dụng của gừng với việc buồn nôn trong thực tế đã được chứng minh rất nhiều.

Nước ép trái cây hỗn hợp

Sữa rất cần thiết trong giai đoạn mang thai. Nhưng có rất nhiều phụ nữ mang bầu lại cảm thấy sợ với mùi của sữa. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy pha cùng nước ép trái cây yêu thích của mình với sữa và sau đó chỉ việc thưởng thức đồ uống ngon tuyệt.

Đồ uống buttermilk

Không chỉ giúp ích cho bà bầu khi buồn nôn, thức uống bổ dưỡng này cũng rất hữu hiệu trong việc tăng cường kích thích tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Hãy bổ sung thức uống tuyệt vời này vào danh sách của bạn.

Nước dừa

Theo các chuyên gia, từng ngụm nước dừa không chỉ làm giảm buồn nôn, mà nó còn mang nhiều lợi ích cho bà bầu trong ba tháng cuối.

Nước gừng

Gừng có thể làm giảm buồn nôn cho bà bầu rất tốt. Lấy gừng tươi giã nhỏ, pha với nước mát và sau đó uống. Bạn cũng có thể thêm lá bạc hà để mang lại kết quả tốt hơn. Chú ý là nên uống nước gừng thật mát, tốt nhất là để trong tủ lạnh trước khi dùng.

Nước chanh tươi

Nếu nước chanh có vị chua, bạn không thích nó thì hãy thêm đường, chút xíu muối và để vào tủ lạnh. Thêm lá bạc hà và bạn đã sẵn sàng có thể đối phó với việc bị buồn nôn.

Pha đồ uống smoothies

Đôi khi, phụ nữ mang thai họ không thích ăn bất cứ thứ gì. Nhưng nước uống smoothies có thể là thực phẩm rất phù hợp để giúp cho bà bầu bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Chọn trái cây mà bạn ưa thích và làm sinh tố theo vị rồi thưởng thức.

Nước ép rau, củ

Đây là một trong những thức uống rất tốt cho bà bầu khi buồn nôn. Nếu bạn không muốn uống riêng một thứ rau duy nhất, hãy ép kết hợp nhiều loại và sau đó thưởng thức.

Click xem Những thực phẩm 'cấm' ăn nếu bạn muốn mang thai

TH (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới