SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nó là kẻ thù không đội trời chung của bệnh viêm nhiễm phụ khoa! Có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ, tránh xa các bệnh phụ khoa

Thứ bảy, 17/04/2021 15:02

Tác dụng chữa bệnh của trứng luộc ngải cứu chủ yếu thể hiện ở phụ nữ, nhìn chung tác dụng chính của trứng luộc ngải cứu là làm ấm kinh, giảm đau, xua tan cảm lạnh, cầm máu, có tác dụng tốt đối với cử động của thai nhi, giảm đau bụng và đau bụng kinh.

Cách trộn ngải cứu với trứng:

Nguyên liệu: 20 gam ngải cứu, 3 quả trứng gà, lượng muối thích hợp, dầu ăn lượng vừa đủ trộn đều.

Thực hành:

(1) Rửa sạch lá ngải cứu rồi thái nhỏ. Sau đó đập 3 quả trứng vào bát, đánh tan và thêm chút muối.

(2) Cho một lượng dầu thích hợp vào chảo, cho lá ngải cứu (thái nhỏ) và trứng vào xào nhẹ.

(3) Sau đó cho một lượng nước thích hợp vào đun sôi, để lửa nhỏ khoảng 3-5 phút, lọc bỏ bã lấy nước cốt hoặc ăn trực tiếp canh trứng ngải cứu.

Lợi ích của việc luộc trứng với ngải cứu:

1. Nước trứng luộc lá ngải cứu có tác dụng khử trùng, giảm ngứa, nếu bị chàm hoặc ngứa không rõ nguyên nhân, bạn có thể uống nước lá ngải cứu để giảm ngứa.

2. Ngải cứu có tính ấm, có tác dụng xua tan cái lạnh và làm ấm cơ thể, đối với giai đoạn đầu của bệnh cảm cúm, nếu bạn muốn sử dụng liệu pháp ăn kiêng để phòng và trị cảm thì nước trứng luộc ngải cứu là một lựa chọn tốt. Công thức, chỉ cần uống một bát nước ngải cứu khi còn nóng khi mới bắt đầu bị cảm lạnh là có thể có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

3. Trong sách y học có ghi rằng lá ngải cứu có tác dụng giảm đau, thúc đẩy khí huyết lưu thông, khử ứ, lá ngải cứu có tính ấm nên có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày do lạnh rất tốt. Tốt nhất nên cho một chút gừng vào cùng với ngải cứu và nấu lên để có kết quả tốt hơn.

Nhắc nhở: Trứng luộc lá ngải cứu tuy tốt nhưng bạn không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày không nên ăn quá hai quả trứng, chỉ nên ăn một quả trứng, nếu ăn quá nhiều trứng luộc với lá ngải cứu, dễ gây tức bụng và tăng khả năng mắc bệnh mỡ máu cao. Ngoài ra, lá ngải cứu hơi độc, uống quá nhiều có thể gây ngộ độc như tiêu chảy, nôn mửa.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới