SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nữ sinh 21 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung, vì lâu ngày bỏ bê 'một chuyện' nên tử cung bị tổn thương nhiều hơn

Thứ tư, 16/02/2022 21:09

Ung thư cổ tử cung là một loại ung thư vô cùng nguy hiểm với phụ nữ. Những con số và sự nguy hiểm của căn bệnh này thật sự quá đáng sợ và khiến chúng ta giật mình, thế nhưng sẽ còn đáng sợ hơn nếu bạn biết được thói quen tưởng như bình thường dưới đây lại là tác nhân gây nên căn bệnh quái ác này.

Tiểu Chiêu 21 tuổi, đang là sinh viên đại học ở Trung Quốc, đang ở độ tuổi đẹp nhất của một người con gái. Tiểu Chiêu là một cô gái năng động, cô gái trẻ rất bận rộn với những kế hoạch của mình từ sáng sớm cho tới tối muộn, dường như không có thời gian chú ý tới những việc đơn giản như giặt quần áo.

Nữ sinh 21 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung vì một thói quen xấu (Ảnh minh họa)

Bỗng một ngày, cô thấy vùng kín của mình rất ngứa ngáy, do xấu hổ nên cô cũng không đi khám. Tuy nhiên, theo thời gian tình trạng ngứa ngày càng nặng hơn, cô đã quyết định tới bệnh viện khám thì kết quả thật sự sững sờ.

(Ảnh minh họa)

Sau khi làm đầy đủ các xét nghiệm, cô gái trẻ 21 tuổi dường như ngã quỵ khi các bác sĩ chẩn đoán cô bị ung thư cổ tử cung. Năm nay 21 tuổi, cô gái chưa có bạn trai và cũng chưa từng quan hệ tình dục, tại sao lại có thể bị căn bệnh đáng sợ này?

Sau khi tìm hiểu kỹ thói quen sinh hoạt của cô, các bác sĩ đã nhận thấy rằng mỗi ngày, do công việc bận rộn nên cô không quan tâm nhiều đến việc làm sạch quần áo, đặc biệt là đồ lót. Mặc dù luôn cẩn trọng từ ăn uống, vệ sinh cho đến các mối quan hệ với người khác giới. Thế nhưng, cô lại có thói quen thay đồ lót sau đó bỏ luôn vào máy giặt, nhiều khi để qua đêm, thậm chí mấy ngày sau nhiều đồ mới giặt 1 lần cho tiết kiệm. Bác sĩ cho biết, đây chính là lý do khiến bệnh tình của cô trầm trọng và tiến triển thành ung thư cổ tử cung 1 cách nhanh chóng.

(Ảnh minh họa)

Các bác sĩ nhấn mạnh rằng, quần lót dù thay hàng ngày nhưng sau mỗi lần sử dụng vẫn vô cùng bẩn, đặc biệt là những người đã hoặc đang mắc bệnh về phụ khoa. Nếu không được vệ sinh kịp thời, để qua đêm hay lâu ngày sẽ khiến cho số lượng lớn vi khuẩn sinh sôi. Sau đó, dù đã giặt thì cũng không đảm bảo diệt được các vi khuẩn, virus này, lợi dụng cấu tạo sinh lý của phụ nữ, chúng sẽ xâm nhập vào tử cung, gây ra viêm nhiễm, hình thành các tế bào ung thư.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng chỉ ra 3 dấu hiệu cảnh báo các tổn thương ở tử cung mà chị em cần đi khám kịp thời, đó là:

- Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

- Có dịch tiết màu lạ như vàng, xanh, đen hay có mùi tanh, hôi, đặc hơn bình thường.

- Thường xuyên đau bụng dưới, đau bụng dữ dội trước, trong và sau kỳ kinh.

Hãy nhớ, tập thể dục đều đặn, lối sống lành mạnh, khám phụ khoa định kỳ và tiêm vaccine HPV là những biện pháp cần thiết để chị em phụ nữ tự bảo vệ mình khỏi bệnh tật.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới