SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nữ sinh viên đại học 20 tuổi bị dính băng vệ sinh, bác sĩ không thể nhịn được cười sau khi nghe cô gái chia sẻ vì 'dùng sai cách'

Thứ hai, 10/05/2021 13:31

Mới đây, một nữ sinh viên 20 tuổi tên Tiểu Linh đã không biết cách sử dụng băng vệ sinh đúng cách và cuối cùng lại để băng vệ sinh dính vào người khiến mọi người không khỏi sững sờ.

Băng vệ sinh thường được dùng để thấm máu kinh và không dễ bị rò rỉ ra hông.

Hóa ra Tiểu Linh thấy sắp đến kỳ kinh nên muốn thử băng vệ sinh, sau khi mua về cô đã sử dụng nhưng ngày hôm sau, khi muốn lấy thì lại phát hiện không thể lấy ra ngoài được, vì vậy cô đã bí mật đến bệnh viện, để bác sĩ giúp đỡ.

Vậy tại sao tampon lại bị kẹt trong cơ thể? Tiểu Linh đã đặt câu hỏi của mình cho bác sĩ.

Sau khi bác sĩ nghe chia sẻ những gì đã xảy ra với Tiểu Linh, ông ấy không thể nhịn được cười. Bác sĩ giải thích rằng, tampon được sử dụng tương đối nhiều, bản chất nó được làm bằng cotton nên tương đối khô ráo, nếu không đến kỳ kinh nguyệt thì vùng kín rất khô, và kết quả là quá khô mới không lấy lấy tampon ra được. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên lấy tampon ra trong môi trường ẩm ướt.

Vậy tampon nên sử dụng như thế nào là đúng cách? Bác sĩ cũng bày tỏ quan điểm: Phụ nữ mới bắt đầu sử dụng tampon có thể áp dụng cách làm từng bước một, tuy nhiên từ ngày thứ 3 của kỳ kinh thì nên sử dụng theo lượng máu kinh.

Nếu lần đầu sử dụng không thành công, tốt nhất bạn nên vứt bỏ tampon và thay băng vệ sinh mới để tránh nhiễm trùng, đồng thời rửa tay sạch sẽ khi sử dụng băng vệ sinh, nếu không vi khuẩn trên tay có thể lây sang tampon.

Ngoài ra cần chú ý thay thường xuyên, vì tampon ở trong cơ thể quá lâu rất dễ gây nhiễm khuẩn, điều này rất không tốt, vì vậy mọi người phải chú ý trong cuộc sống hàng ngày, vì sức khỏe của bạn là điều quan trọng nhất.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới