SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nửa tiếng sau khi ăn sáng, hãy nhớ 'bớt 3 việc, tập trung 1 việc', dạ dày sẽ 'cảm ơn' bạn

Thứ tư, 13/12/2023 06:12

Ăn sáng rất quan trọng đối với sức khỏe, nếu bỏ bữa sáng trong thời gian dài sẽ dễ gây ra sỏi túi mật, thậm chí gây ra nhiều hiện tượng hạ đường huyết khác nhau. Hãy làm những điều sau đây sau bữa sáng và có thể dạ dày của bạn cũng sẽ cảm ơn bạn.

Nửa giờ sau khi ăn sáng, nếu kiên trì thực hiện những điều này, sức khỏe đường ruột sẽ khỏe mạnh và cơ thể sẽ “tốt gấp đôi”.

Không ăn trái cây tráng miệng

Thức ăn sau khi được đưa vào dạ dày sẽ phải mất tới 1 tiếng mới được tiêu hóa xong. Nếu trong thời điểm này, bạn tiếp tục ăn thêm trái cây sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày. Bên cạnh đó, trong trái cây chứa một số lượng lớn các loại axit, đường, glucose, fructose, tinh bột… điều này sẽ khiến cơ quan tiêu hóa làm việc quá sức.

Chưa kể đến việc nếu dùng trái cây lạnh sẽ khiến nhiệt độ dạ dày thay đổi đôt ngột, ảnh hưởng đến tiêu hóa và nhu động ruột của dạ dày, thậm chí có thể gây co thắt dạ dày.

Không tập thể dục ngay sau khi ăn

Khi tập thể dục, lượng máu cơ thể của cơ thể sẽ dồn đến các cơ bắp để đảm bảo lượng oxy để cung cấp năng lượng cho các hoạt động. Việc này sẽ làm lượng máu dành cho hoạt động tiêu hóa giảm, làm ảnh hưởng đến chức năng tiết dịch và hấp thu của cơ thể. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây, nên các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn mà còn làm tăng nguy cơ chấn thương, co giật.

Không hút thuốc

Việc hút thuốc ngay sau khi ăn có hại gấp 10 lần bình thường và gây tổn thương toàn bộ cơ thể. Đó là bởi sau khi vừa ăn xong, dinh dưỡng trong thức ăn được hấp thụ và truyền đi khắp cơ thể qua các tế bào máu. Cùng lúc đó nếu bạn hút thuốc, nicotin sẽ qua máu được hấp thụ vào cơ thể, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư ruột và ung thư phổi.

Việc nên làm nửa tiếng sau bữa ăn

Hãy nghỉ ngơi 20 - 25 phút sau bữa ăn, nghe một vài bản nhạc nhẹ và uống một chút trà, điều này giúp kéo dài tuổi thọ và tiêu hóa thức ăn.

Sau nửa giờ, súc miệng hoặc ''đánh răng'' bằng một ngụm sữa và để sữa lưu lại trên răng giúp cho quá trình hấp thụ canxi của răng. Hãy chăm sóc răng miệng để có sức khỏe tốt hơn. Sau đó, cố gắng đi bộ nhẹ nhàng, trong quá trình đi bộ, bạn nên điều chỉnh nhịp thở, cố gắng điều chỉnh thở nhịp nhàng để quá trình tiêu hóa và hấp thụ của đường tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới