SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nước rau mùi đun sôi, uống trong 3 ngày, có tác dụng thần kỳ, rất dễ sử dụng

Thứ hai, 03/05/2021 11:40

Rau mùi có mùi thơm dễ chịu, hay được dùng ăn sống hoặc cho vào các món nộm, salad. Ở Việt Nam, rau mùi tươi được dùng để làm gia vị nêm các món súp, điều chế các loại nước sốt, trang trí trên các món ăn trong mâm cơm cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá.

Rau mùi không chỉ là thực phẩm ăn kèm kích thích sự ngon miệng, nó còn mang đến những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta. Để phát huy hết công dụng của rau mùi, thay vì chế biến theo cách thông thường, chúng ta có thể sử dụng rau mùi luộc, lấy nước uống, rất tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của nước rau mùi:

Hạ huyết áp

10 gram rau mùi tươi, 10 gram rễ sắn dây, đun lấy nước uống ngày 1 lần, mỗi lần 50ml, 10 ngày là sẽ có tác dụng điều trị hạ huyết áp.

Sắc đẹp, vẻ đẹp

Nước rau mùi có có thể giúp làm loãng sắc tố, đặc biệt là để cải thiện các vấn đề về sắc tố như nám và tàn nhang, để làn da của chúng ta trở nên mịn màng và mỏng manh hơn.

Lọc máu và giải độc

Cắt nhỏ rau mùi, sau đó đun sôi trong 10 phút, lọc lấy nước và uống mỗi ngày một ly sẽ giúp đào thải muối và các chất độc tích tụ trong thận ra ngoài.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới