SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nước rau mùi đun sôi, uống trong một tuần, một số lợi ích không mời mà đến

Chủ nhật, 03/01/2021 07:59

Nước luộc rau mùi được dùng trong dân gian là bài thuốc thanh nhiệt, hạ sốt, rễ và thân cây rau mùi là dược liệu chính, đặc biệt thích hợp cho trẻ em dùng khi nhiệt độ cao, không uống thuốc, tác dụng giải nhiệt rất tốt.

Ngoài ra, nước luộc rau mùi còn có tác dụng thanh lọc gan thận, giảm cân, thích hợp cho những người chức năng gan thận kém, béo phì.

Nước đun sôi từ rễ rau mùi có thể đẩy nhanh hạ sốt ở trẻ em rất hiệu quả, nước sôi có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, có thể làm ra mồ hôi và hạ sốt, đồng thời có tác dụng tăng cường sinh lực cho tỳ vị và dạ dày. Có thể dùng nước sắc ngày 2 lần, có thể cho trẻ uống ngày 2 - 3 lần để giảm các triệu chứng sốt, nếu có điều kiện có thể dùng nước đun lá nhàu để xoa lên người để đẩy nhanh quá trình hạ sốt.

Lấy nước luộc rau mùi có thể giúp thận thanh nhiệt, giải độc và dưỡng da, y học cổ truyền cho rằng rau mùi có tính giải độc mạnh, có tác dụng nhất định trong việc giải độc thận, tuy có tác dụng nhất định nhưng bạn không nên dựa vào phương pháp này lâu dài, giải độc thận nên uống nhiều nước mỗi ngày mới đúng cách. Thời gian làm việc và nghỉ ngơi lành mạnh, mỗi ngày uống một cốc nước đun sôi để nguội có thể giúp thận đào thải muối và chất độc tích tụ trong thận ra ngoài qua đường nước tiểu, giúp thận giảm bớt một phần gánh nặng.

Rau mùi có tác dụng khử trùng rất tốt, những người bị sởi và chưa phát bệnh hoàn toàn có thể mắc bệnh sởi, khi đun nước sôi với rễ rau mùi, rửa mặt bằng nước đun sôi từ rau mùi có thể điều chỉnh tiết chất nhờn hiệu quả và đẩy nhanh quá trình nhiễm trùng vết thương. Tẩy da chết và hắc tố sau khi lành.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới