SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nước súc miệng không được sử dụng đúng cách còn hại hơn cả không dùng

Thứ bảy, 01/07/2017 08:43

Nước súc miệng thường được dùng sau khi đánh răng, để hỗ trợ việc chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày, cho hơi thở thơm tho.

Nước súc miệng cơ bản là một chất lỏng có hương vị được sử dụng để “rửa” miệng sau khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa tiếp tục làm sạch răng. Nó giúp hỗ trợ bảo vệ răng chống lại sâu và viêm nướu. Dùng nước súc miệng hàng ngày có thể giúp bạn có hơi thở tươi mát vào buổi sáng. Nước súc miệng thường chứa các hương liệu, có vị ngọt, có thuốc sát trùng, chất tẩy rửa và thậm chí cả chất dinh dưỡng như canxi và florua.

Nước súc miệng giúp hỗ trợ bảo vệ răng chống lại sâu và viêm nướu

Sự nguy hiểm của việc sử dụng nước súc miệng không đúng cách:

1. Không sử dụng nước súc miệng thay cho việc đánh răng hàng ngày. Do việc súc miệng chỉ giúp cho miệng luôn thơm tho, chứ không thể làm sạch răng miệng bạn được. Vì vậy mà đừng nghĩ miệng bạn không có mùi mà răng lợi bạn luôn sạch sẽ, hãy luôn đánh răng trước khi sử dụng nước súc miệng.

2. Nước súc miệng không thể điều trị các triệu chứng và bệnh về răng miệng. Nhiều người dùng nước súc miệng và hi vọng rằng nó giúp chữa trị bệnh đau răng và viêm răng… Tuy rằng trong nước súc miệng có các chất giúp răng chắc khỏe hơn và giảm bớt cảm giác đau răng, nhưng nó không thể giúp bạn chữa trị được những căn bệnh đó.

Không những thế, nếu dùng thường xuyên nước súc miệng khi răng bạn đang có các dấu hiệu về bệnh răng miệng thì rất có thể bạn không thể nhận ra được mình đang mắc bệnh. Vì vậy hãy đến bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu về răng lợi thay vì sử dụng nước súc miệng để giảm đau.

3. Sử dụng nước súc miệng quá nhiều có thể giết chết cả những virus có lợi cho răng miệng, từ đó có thể gây nấm mốc trong miệng và khiến vị giác của bạn bị thay đổi.

4. Nếu bạn chọn sử dụng nước súc miệng có chứa cồn hoặc có tính axit quá mạnh thì nó có thể gây kích ứng màng nhầy trong miệng, răng và có thể khiến răng bạn bị bào mòn theo thời gian, dễ bị các bệnh như đau răng răng, viêm răng...

Cách sử dụng nước xúc miệng đúng cách :

- Có rất nhiều loại kem đánh răng và nước súc miệng cho bạn lựa chọn nhưng bạn không nên mua các loại có chứa cồn hoặc axit vì nó có thể kiến bạn bị viêm màng răng hoặc bào mòn răng của bạn. Hoặc ít nhất cũng tìm loại có chứa ít axit và cồn nhất có thể.

- Trước khi súc miệng cần phải đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hết những thức ăn thừa còn lại trong miệng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

- Và quan trọng nhất là cần phải hiểu rằng nước súc miệng không giúp bạn chữa lành các bệnh về răng miệng nên hãy đến bác sĩ khi có các dấu hiệu hay triệu chứng về một căn bệnh nào đó.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới