SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phải chú ý đến 3 “bộ phận” bẩn nhất của con gà, thà không ăn còn hơn ăn nhầm!!

Thứ bảy, 24/02/2024 11:20

Trong mâm cơm gia đình, chắc chắn không thể thiếu gà, có thể nói gà là món ăn sẽ có trên mọi bàn ăn chứ không chỉ bởi tính công dụng của nó. Thịt mềm, đồng thời giá trị dinh dưỡng của gà cũng rất cao nên ngày càng nhiều người thích ăn.

Ngoài ra, với sự cải thiện về điều kiện sống hiện nay, một số người cũng có thể ăn thịt gà mỗi bữa. Thực tế, tôi không khuyên bạn nên ăn theo cách này, điều này có thể khiến huyết áp và cholesterol của bạn tăng cao.

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều cho rằng thịt gà chứa đầy kho báu và đặc biệt bổ dưỡng, tuy nhiên trên cơ thể gà có 3 nơi bẩn nhất là chứa vi khuẩn, theo nghiên cứu thì 3 nơi này cực kỳ có hại cho cơ thể con người, đó chính là những nơi này.

1. Da gà

Da gà ít nhiều ai cũng cho là ăn được, nhiều người thích ăn nhất là da gà, vì khi chiên da gà sẽ giòn và cảm giác rất ngon. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu và điều tra khoa học, người ta thấy rằng về cơ bản da gà sẽ nhiều chất béo hơn, nếu ăn da gà trong thời gian dài có thể bị béo phì, dễ làm tăng lipid máu, da gà rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng và vi trùng nên khi ăn da gà bạn nên chú ý hơn, cố gắng ăn càng ít càng tốt đối với trẻ em.

2. Đầu gà

Không biết bạn đã từng nghe qua câu nói này chưa, ăn đầu gà có thể làm quan lớn, thực tế trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều người thích ăn đầu gà. Tuy nhiên bộ phận này có một số vi trùng, vi khuẩn và những kim loại nặng có thể tích tụ trên đầu gà, vì vậy đầu gà có thể dễ dàng dẫn đến dư thừa nội tiết tố. Đối với cơ thể chúng ta cũng rất bất lợi cho sức khỏe, vì vậy cố gắng không nên ăn quá nhiều đầu gà trong cuộc sống hàng ngày.

3. Cổ gà

Nhiều người thích ăn cổ gà, nhưng nhiều người không biết rằng cổ gà chính là hạch gà, trên lớp bên có rất nhiều vi khuẩn và vi rút, nếu ăn quá nhiều, có thể có ấn tượng xấu đối với cơ thể của chúng ta, vì vậy hãy cố gắng không ăn quá cổ gà nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Người ta nói bệnh từ miệng mà ra, vì vậy chúng ta nên chú ý hơn đến thực phẩm ăn uống trong sinh hoạt, kẻo để xảy ra một số biến chứng và ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới