SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phải mất 30 năm, người ta mới phát hiện ra: những loại trái cây này làm tổn thương dạ dày đến vậy!

Thứ tư, 31/03/2021 06:10

Dường như ai cũng nghĩ trái cây rất giàu vitamin, có giá trị dinh dưỡng cao, rất có lợi cho cơ thể nên càng ăn nhiều. Nhưng thực tế là một số loại trái cây tốt hơn hết bạn nên ăn càng ít càng tốt, ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người một vài loại trái cây chắc hẳn các bạn chưa biết đó là những loại trái cây có tác dụng rất lớn đối với cơ thể và dạ dày. Và nó là điều rất bình thường trong cuộc sống, có thể sẽ thường xuyên ăn vào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nó và sau này chúng ta phải chú ý đến nó.

Loại đầu tiên: Lê

Bản thân quả lê rất ngon, ngọt, mọng nước và rất ngon. Ngoài ra lê còn có tác dụng làm ẩm phổi, giảm ho rất được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên lê là loại trái cây có tính lạnh, loại trái cây này rất nhiều axit trái cây nên sẽ ảnh hưởng đến đường ruột và dạ dày của con người, sẽ làm cho dạ dày tiết ra quá nhiều axit sẽ gây đau đường tiêu hóa.

Loại thứ hai: Dứa

Dứa cũng rất ngon, có vị chua ngọt và rất giàu vitamin C, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao. Nhưng dứa có chứa nhiều axit hữu cơ, thành phần này sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, lâu ngày sẽ rất kích thích dạ dày của bạn, kích thích ruột và dạ dày, dễ gây đau nên các bạn yêu thích ăn dứa phải lưu ý.

Loại thứ ba: Bưởi

Bưởi cũng là loại quả có tính axit lạnh, tuy bưởi có tác dụng thanh nhiệt, giải đờm, làm đẹp da, thúc đẩy tiêu hóa nhưng bưởi cũng có thể ảnh hưởng đến đường ruột và dạ dày. Sau khi ăn quá no dễ gây tiêu chảy và các triệu chứng khác, ảnh hưởng không hề nhỏ đến dạ dày.

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trái cây rất cao nhưng bạn cũng phải chú ý những loại trái cây trên, nhớ không được ăn khi bụng đói, vì như vậy sẽ ảnh hưởng lớn hơn đến cơ thể.

Việc bảo vệ dạ dày và ruột phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như sau đây, nếu bạn làm thêm một cách có chủ đích hay vô ý thức thì đương nhiên nó sẽ có tác dụng bảo vệ dạ dày và đường ruột.

Điểm đầu tiên: ăn sáng đầy đủ

Ngày nay, nhiều bạn tiện lợi, không ăn sáng tưởng chừng như không có gì nhưng sau một thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Kế hoạch cho một ngày là vào buổi sáng, và bữa sáng phải được ăn uống đầy đủ. Bạn có thể ăn một chút cháo, uống một ít cháo, ăn ít thức ăn gây kích thích và cố gắng không ăn thức ăn chiên rán. Bạn có thể ăn thêm bí đỏ, khoai mỡ và các loại thực phẩm khác.

Điểm thứ hai: nhiều dinh dưỡng hơn

Thức ăn bình thường tuy có rất nhiều calo, nhưng giá trị dinh dưỡng sau cùng lại quá ít. Bạn có thể ăn thêm chà là đỏ, nấm trắng, đinh hương và các thực phẩm khác, những thực phẩm này rất thân thiện với đường ruột và dạ dày của cơ thể con người, có thể thúc đẩy tiêu hóa và giảm đau dạ dày.

Điểm thứ ba: giữ cho tâm trạng của bạn luôn vui vẻ

Thái độ cũng rất quan trọng. Đừng tức giận, hãy giữ tâm trạng vui vẻ, cười nhiều hơn, vui vẻ lạc quan và đừng làm ảnh hưởng đến bản thân vì những điều không cần thiết.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới