SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phân dính, luôn dính vào bồn cầu, không chỉ do ăn uống sai cách mà còn cảnh giác với sự xuất hiện của ung thư ruột

Chủ nhật, 14/05/2023 17:41

Sau đây bài viết sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân khiến phân bị dính và bồn cầu bị dính.

1. Yếu tố dinh dưỡng

Nếu chúng ta thường ăn quá nhiều đồ dầu mỡ hoặc đồ ăn nhiều đạm, chất béo trong dạ dày và đường ruột sẽ tăng lên, đặc biệt là giới trẻ hiện đại thích ăn đồ mang đi, mặc dù ăn rất tiện và cảm thấy ngon miệng nhưng lại chứa nhiều thịt hơn và chất béo. Theo thời gian, phân sẽ đọng lại trong cơ thể, đến một mức độ nhất định hình dạng và màu sắc của phân sẽ thay đổi, trở nên dính và nhờn, rất dễ dính vào bồn cầu và không dễ dàng tống ra ngoài.

Ngoài ra, ăn quá nhiều thức ăn tinh, mặc dù thức ăn tinh rất hợp khẩu vị của chúng ta, nhưng thiếu một số chất dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu chất xơ trong khẩu phần ăn, không có lợi cho nhu động ruột, từ đó sẽ dẫn đến các vấn đề về phân.

2. Chức năng tiêu hóa có vấn đề

Thức ăn chúng ta ăn vào phải được đường tiêu hóa tiêu hóa và hấp thụ, việc hình thành phân có quan hệ mật thiết với chức năng đường tiêu hóa, nếu chức năng đường tiêu hóa của chúng ta có vấn đề thì sẽ dẫn đến phân không bình thường, ví dụ như chúng ta thường xuyên ăn quá nhiều và quá nhanh có thể gây gánh nặng nghiêm trọng cho chức năng tiêu hóa, chức năng tiêu hóa sẽ gặp vấn đề, phân bị dính.

3. Yếu tố bệnh tật

Bệnh nhân ung thư ruột giai đoạn đầu sẽ có phân dính và dính vào bồn cầu, vì vậy ung thư ruột có thể gây ra phân dính, một khi phát hiện phân dính, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra xem ruột của mình có vấn đề gì không và tiến hành các biện pháp điều trị, đi khám càng sớm càng tốt, để không kéo dài tình trạng bệnh, nắm bắt thời gian điều trị tốt nhất.

Vì phân dính có nhiều tác dụng phụ đối với chúng ta, làm thế nào chúng ta có thể giải quyết vấn đề này? Làm thế nào chúng ta có thể làm cho phân của chúng ta trở nên bình thường?

1. Tập thể dục đúng cách

Tập thể dục đúng cách có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của chúng ta, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn của dạ dày, thúc đẩy nhu động ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thải chất thải và độc tố trong cơ thể, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch của chúng ta.

2. Điều hòa chế độ ăn uống

Ăn nhiều rau tươi và trái cây trong chế độ ăn uống, ăn ít hoặc không ăn thực phẩm giàu chất béo, giàu protein, chủ yếu là chế độ ăn nhẹ, ăn nhiều ngũ cốc thô trong thực phẩm chính và tăng lượng chất xơ ăn vào, để bạn có thể cải thiện hiệu quả. thúc đẩy nhu động của dạ dày và đường ruột, có lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thu của dạ dày và đường ruột, cố gắng không ăn đồ chiên xào, thịt mỡ, có thể ăn nhiều lúa mạch, đậu, yến mạch và các loại thực phẩm khác.

3. Bổ sung men vi sinh

Probiotic có thể cân bằng các khuẩn lạc trong đường ruột một cách hiệu quả, có lợi cho việc cải thiện chức năng đường ruột và có tác dụng tốt trong việc cải thiện tình trạng táo bón.

4. Giữ tinh thần vui vẻ

Chỉ bằng cách duy trì tâm trạng vui vẻ và tinh thần vui vẻ, học cách giải phóng căng thẳng, giảm căng thẳng, cố gắng không thức khuya và duy trì lịch trình và giấc ngủ đều đặn, có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở một mức độ nhất định.

Tóm lại, chỉ cần chúng ta chú ý đến cơ cấu khẩu phần ăn hợp lý, ăn uống điều độ, ăn ít thức ăn giàu chất béo và giàu đạm, ăn nhiều rau quả tươi, tăng cường vận động thể dục thể thao phù hợp thì có thể tránh được tình trạng phân dính ở một mức độ nhất định và giữ cho mình cơ thể khỏe mạnh.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)