SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phần gà này thà vứt đi còn hơn là ăn, nếu không sẽ không bị bệnh, hãy nhắc nhở gia đình sau khi đọc bài viết này nhé!

Thứ hai, 15/01/2024 05:51

Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, mọi nhà đều bắt đầu chuẩn bị hàng hóa cho năm mới, trong số hàng hóa của năm mới thì những thực phẩm như gà, vịt, cá, thịt là rất cần thiết.

Phổ biến nhất trong số đó là thịt gà, vì thịt gà không chỉ giàu protein, vitamin và các chất khác mà còn ít chất béo, có giá trị dinh dưỡng cao. Nhưng cần lưu ý rằng có một số bộ phận của con gà, thà vứt đi còn hơn là ăn.

1. Bộ phận nào của con gà không được ăn?

1. Da gà

Khi ăn thịt gà, một số người còn thích ăn da gà, da gà tuy mềm mượt, thơm ngon nhưng lại chứa lượng calo cực cao. Nếu ăn trong thời gian dài có thể dẫn đến béo phì và các vấn đề khác, không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình tổng thể mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác. Nếu muốn duy trì vóc dáng hoàn hảo, tốt nhất bạn không nên đụng đến thức ăn như da gà.

2. Chân gà

Khi đi trên phố, chúng ta thường bắt gặp những gánh hàng bán chân gà, đặc biệt là chân gà ngâm tiêu thu hút nhiều người dừng lại mua. Tuy nhiên, chân gà cũng chứa nhiều chất béo và cholesterol, nếu ăn quá nhiều một lúc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nếu đã mắc bệnh tim mạch thì không nên ăn.

3. Cánh gà

Nhiều người thích ăn cánh gà, so với các bộ phận khác của gà thì thịt cánh gà dày hơn và chứa nhiều protein. Nhưng khi ăn cánh gà cũng cần chú ý, hàm lượng chất béo trong cốt đặc biệt cao, nếu mỡ máu cao hoặc lượng đường trong máu cao thì không nên ăn loại thực phẩm này. Nếu đặc biệt thích ăn, bạn cũng có thể kiểm soát lượng ăn và không ăn quá nhiều cùng một lúc.

2. Những lưu ý khi làm thịt gà là gì?

1. Gà mới giết thịt trước tiên phải được đông lạnh.

Hầu hết mọi người đều cho rằng gà mới giết và ngon nên sẽ có người ra chợ mua gà sống. Mặc dù gà sống ngon hơn gà đông lạnh. Nhưng chúng ta cũng cần lưu ý nếu là gà mới giết thịt thì phải cho vào tủ lạnh để bảo quản. Nếu không bảo quản trong tủ lạnh, mùi vị của gà sẽ thay đổi.

2. Học cách chọn gà.

Muốn nấu gà ngon thì phải học cách chọn gà, có người thích chọn gà già khi nấu súp, họ cho rằng súp làm từ gà mái già sẽ có vị tươi hơn. Nhưng thực tế không phải vậy, so với ẩn dụ về con gà mái già, việc nấu canh với gà con sẽ phù hợp hơn, vì gà con không chỉ chứa nhiều protein và các chất khác mà còn có rất ít mô liên kết đàn hồi, rất thích hợp cho cơ thể con người hấp thu, nhất là với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người vừa mới khỏi bệnh có thể uống thêm canh gà để phục hồi sức khỏe.

3. Tháo các phụ kiện ra khỏi gà

Muốn nấu món súp gà ngon, bạn phải loại bỏ một số phụ kiện trên gà trước, vì sự có mặt của những thứ này ở gần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến màu sắc và mùi vị của món súp gà. Vậy những phụ kiện bị loại bỏ này bao gồm những gì? Đó là phổi gà, tim, gan, v.v. Sau khi loại bỏ những phần đính kèm này, bạn cũng có thể làm những món ngon khác. Ngoài ra, móng gà cũng cần được cắt tỉa, vì móng gà chứa rất nhiều vi khuẩn và các chất có hại, nếu không cắt móng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới