SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phát động chương trình 'Tẩy giun cộng đồng 6116' lần thứ 2

Thứ năm, 02/06/2016 08:51

Vừa qua, sự kiện phát động chương trình 'Tẩy giun cộng đồng 6116' lần 2 đã diễn ra tại trường tiểu học Lê Văn Thọ (TP.HCM).

Chương trình do Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương (NIMPE) thực hiện dưới sự tài trợ của VPĐD Janssen Cilag Ltd. Tham gia chương trình có PGS - TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương cùng đại diện Sở Giáo dục TP.HCM.

Chương trình kêu gọi người dân trên cả nước tẩy giun định kỳ mỗi năm vào 2 ngày là ngày 6 tháng 1 và ngày 1 tháng 6. Trong 3 năm liên tục, NIMPE đã tố chức các hoạt động tương tác qua hình thức đi đến các trường và truyền thông về tác hại của nhiễm giun, kêu gọi tẩy giun trong cộng đồng.

PGS - TS. Trần Thanh Dương (phải) đánh trống phát động chương trình “Tẩy giun cộng đồng 6116”

Tính đến nay, đã có hơn 42.000 trẻ em cấp tiểu học tại 4 tỉnh thành Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ đã tiếp cận thông tin về nhiễm giun và cách phòng ngừa nhiễm giun hiệu quả. Thông qua các hoạt động, NIMPE cũng đồng thời nhấn mạnh thông điệp: Tẩy giun không nên tẩy đơn lẻ cho mỗi cá nhân mà phải tẩy giun cho cả gia đình vì khả năng tái nhiễm trứng giun từ môi trường xung quanh hay cộng đồng là rất cao.

PGS - TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương nhấn mạnh: “Người dân cần phải tập một thói quen quan trọng và cần thiết đó là tẩy giun định kỳ cho cả gia đình tối thiểu 6 tháng 1 lần hay ít nhất 2 lần trong năm. Điều quan trọng trên hết, khi tẩy giun không nên tẩy đơn lẽ vì có khả năng tái nhiễm cao. Do đó, chúng tôi mong muốn khi tẩy giun cho trẻ, cũng đồng thời tẩy giun cho bố mẹ và người thân trong gia đình”.

PGS - TS. Trần Thanh Dương nhấn mạnh: “Hãy tẩy giun định kỳ cho cả gia đình tối thiểu 6 tháng 1 lần hay ít nhất 2 lần trong năm để đảm bảo sức khỏe”.

Học sinh trường Lê Văn Thọ tham gia các hoạt động của chương trình “tẩy giun cộng đồng 6116

Trong 4 tháng đầu năm 2016, chương trình “tẩy giun cộng đồng 6116” đã được triển khai ở 19 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, TP.HCM. Dự kiến trong năm nay có hơn 20.000 học sinh tiểu học, thầy cô giáo và phụ huynh trên cả nước được tiếp cận thông điệp bổ ích của chương trình.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)