SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phát hiện 'Ngân hàng máu tự nhiên', ăn tuần 3 lần, sắc mặt hồng hào, trẻ mãi không già sau nửa thế kỷ

Thứ hai, 27/02/2023 17:09

Với sự tiến bộ của thời đại, phụ nữ ngày càng trở nên xinh đẹp hơn, họ nói về việc giảm cân mỗi ngày, và các loại sản phẩm giảm cân cũng ra đời.

Một số bạn nữ ăn rất ít ba bữa một ngày để giảm cân, thậm chí bỏ bữa tối, dễ dẫn đến khí huyết không đủ. Vốn dĩ phụ nữ dễ bị thiếu khí và huyết, cộng với chế độ ăn uống thất thường rất dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Một khi khí và huyết không đủ sẽ dẫn đến sắc mặt vàng sậm, nổi mụn, sần sùi, tay chân lạnh.

Cho nên đừng mù quáng theo đuổi gầy, khi gầy cũng nên chú ý đến sức khỏe của mình, vận động và ăn uống hợp lý có thể đạt được kết quả gấp đôi mà công sức bỏ ra chỉ bằng một nửa, ngoài ra, còn cần ăn một số thực phẩm bổ sung khí huyết. “Ngân hàng máu tự nhiên” được phát hiện, ăn tuần 3 bữa, da dẻ hồng hào, 'trẻ mãi không già'.

Công thức đề xuất

1. Sơ chế ngải cứu, nhặt bỏ lá và đọt non. Rửa sạch nhiều lần với nước. Sau đó cho vào nồi nước đun sôi khoảng 2-3 phút, cho thêm 3 gam baking soda có thể giúp ngải cứu loại bỏ bớt vị đắng, giữ được màu xanh tươi.

2. Vớt ra rửa sạch với nước 2-3 lần hoặc ngâm nửa tiếng. Ngải cứu rửa sạch vắt khô, khoảng 160 gam, cho vào cối giã nát, thêm 350 ml nước, nghiền thành bột ngải cứu.

3. Bắt đầu làm bột nhào, cho 380 gam bột mì thường, 120 gam tinh bột mì, 100 gam đường, 5 gam men nở vào trộn đều trước, sau đó cho 500 gam bột ngải cứu vào, khuấy đều, cuối cùng tạo thành một khối, bột có độ lỏng tốt hơn, bọc bột bằng màng bọc thực phẩm và lên men cho đến khi bột nở gấp đôi.

4. Sau khi lên men, thêm 20 gram dầu ngô, sau đó khuấy đều để xả khí bên trong. Phết một lớp dầu lên xửng hấp, thuận tiện cho việc tháo khuôn ở giai đoạn sau, lau sạch bề mặt và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, thời gian chống thấm lần 2 khoảng nửa tiếng, hấp lửa vừa trong 30 phút.

5. Tắt lửa, đun nhỏ lửa từ 3 đến 5 phút trước khi mở nắp, phết một lớp dầu ăn lên mặt bánh khi bánh còn nóng để mặt bánh không bị khô, sau khi bánh nguội hoàn toàn, tháo khuôn và kéo nhẹ mép là có thể lấy bánh ra. Bánh ngải cứu làm theo cách này rất dẻo và đàn hồi.

Công thức trà gừng ngải cứu

1. Ta chỉ cần lá và chồi non của ngải cứu, cho ngải cứu đã sơ chế vào thau nước, thêm hai thìa muối và một thìa baking soda. Muối có tác dụng khử trùng và baking soda cũng có thể phân hủy những thứ bẩn thỉu. Đầu tiên vớt ngải cứu trộn đều, sau đó để sang một bên ngâm mười phút, hết thời gian thì vớt ngải đã ngâm ra trước, sau đó dùng nước sạch chà xát ngải cứu nhiều lần, ngải cứu được đập dập. Xả và đặt sang một bên.

2. Chuẩn bị 2 củ gừng to cho vào bát, thêm 1 thìa muối, thêm nước và chà sạch bề mặt gừng. Cho gừng đã rửa sạch lên thớt và thái thành từng sợi mỏng, càng mỏng càng tốt.

3. Cho nước vào nồi, sau đó đặt xửng hấp lên, rắc một nửa số gừng thái sợi vào đáy xửng hấp, sau đó cho toàn bộ số lá ngải cứu vào và dàn đều. Trải phần gừng thái nhỏ còn lại lên trên lá ngải cứu. Đậy vung, vặn lửa lớn đun sôi nước trong hai phút.

4. Sau khi xông hơi, trải lá ngải cứu ra thớt và để nguội tự nhiên. Khi lá ngải cứu không còn nóng, gom chúng lại, nắm thành một nắm nhỏ, vắt thật mạnh lấy nước cốt.

5. Cho ngải cứu khô và gừng thái nhỏ vào nồi, lắc đều như xào lá chè, lưu ý cả quá trình nên xào từ từ với lửa nhỏ nhất để không dễ bị cháy, khét. Trời nóng xào khoảng 15 phút, ngải cứu trong nồi sẽ nhỏ lại, lúc này còn nhiều hơi nước nên tiếp tục lắc và xào.

6. Sau khoảng 25 phút chiên, trong nồi có thể nghe thấy tiếng sột soạt, sau khoảng 30 phút chiên, lúc này ngải cứu và gừng thái sợi đã tương đối khô.

7. Đây là hình ảnh sau khi chiên trong 40 phút. Lúc này ngải cứu và gừng thái sợi đã được xào hết hơi nước, khi xào như vậy bạn có thể tắt lửa. Sau đó chuẩn bị một chiếc lọ thật khô và đậy kín, sau khi lá ngải cứu và gừng thái sợi nguội hoàn toàn thì cho lần lượt từng thứ vào lọ, đây là cách làm trà gừng ngải cứu đơn giản và dễ làm.

8. Mỗi khi muốn uống, lấy một nắm nhỏ như vậy cho vào cốc, sau đó cho thêm một ít quả kỷ tử và chà là đỏ, sau đó đổ nước vừa đun sôi vào để pha, đun nhỏ lửa trong hai phút, một ly nước thơm và ngậy của trà gừng ngải thơm dễ chịu đã sẵn sàng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới