SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phát hiện sớm dấu hiệu cơ thể bị ký sinh trùng tấn công, ung thư chỉ tốn vài giây

Thứ năm, 01/12/2016 18:07

Có nhiều cách đơn giản và nhanh chóng để phát hiện những vấn đề sức khỏe. Một trong số đó là kiểm tra các dấu hiệu ở cổ.

Các phần quan trọng của hệ thống miễn dịch giúp cơ thể tránh nhiễm trùng và nhiều bệnh khác thường được phát hiện ở nách, bẹn, lưng và vùng cổ. Điều này có nghĩa rằng một số dấu hiệu bất thường sẽ cảnh báo cho bạn về vấn đề sức khỏe. Bạn có thể phát hiện ra bị ký sinh trùng tấn công hoặc ung thư chỉ bằng cách kiểm tra hạch bạch huyết ở cổ.

Trên cơ thể chúng ta có nhiều nhóm hạch bạch huyết, kích thước nhỏ, hình hạt đậu. Những hạch bạch huyết dễ bị sưng nhất là dưới cổ (một chuỗi hạch bạch huyết nằm ở trước cổ, hai bên cổ, và sau tai), dưới cằm, trong nách, và ở vùng háng. Hạch bạch huyết thông thường sẽ không gây đau đớn và khó chịu, và đó là lý do tại sao thậm chí bạn không biết sự tồn tại của nó. Mặt khác, nếu một trong số các hạch bạch huyết sưng lên hoặc viêm, điều đó có nghĩa rằng bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Kiểm tra hạch bạch huyết giúp phát hiện sớm các bệnh như ung thư...

Nguyên nhân của việc bị sưng hạch bạch huyết:

Sưng hạch bạch huyết thường có dấu hiệu là một vết sưng ở sau tai hoặc vài điểm khác trên cơ thể. Sưng hạch bạch huyết thường không phải là vấn đề nghiêm trọng, nhưng nếu tình trạng sưng kéo dài, hoặc sưng to bạn nên đi khám, vì có thể tình trạng này liên quan đến các bệnh nghiệm trọng như kí sinh trùng, ung thư, viêm hoặc chấn thương. Một số nguyên nhân phổ biến nhất của việc sưng hạch bạch huyết ở vùng cổ là:

- Histoplasmosis, coccidiomycosis và các bệnh nấm khác.

- Toxoplasmosis và nhiễm ký sinh trùng khác.

- Cảm lạnh, sởi, thủy đậu và virus phổ biến khác cũng như các điều kiện nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như herpes và HIV.

- Lymphoma, bệnh bạch cầu, ung thư phổi và ung thư khác liên quan đến hệ thống bạch huyết.

- Lao, nhiễm liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn và các bệnh vi khuẩn khác lây qua đường tình dục, chẳng hạn như bệnh giang mai và chlamydia.

- Lupus, viêm khớp dạng thấp, và một số bệnh viêm khác.

>> Nhìn khuôn mặt đoán tình trạng sức khỏe cực chuẩn

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới