SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phòng tránh Covid-19, đây là 3 thói quen bạn và gia đình nên duy trì

Thứ ba, 18/04/2023 16:51

Khi dịch Covid -19 đang có những diễn biến mới, đây là những điều bạn nên duy trì để đảm bảo rằng mình và người thân có sức đề kháng, tránh lây nhiễm.

Thường xuyên cập nhật kiến thức về dịch

Lời khuyên đến từ bác sĩ tâm lý rằng, việc cập nhật kiến thức đa dạng và thường xuyên không chỉ giúp chúng ta học hỏi. Ngoài ra, chính việc chúng ta thường xuyên tiếp nhận thêm lượng thông tin mà còn giúp ta hình thành nên sự tự tin, kiên nhẫn, có thêm hiểu biết để chống dịch Covid-19.

Cách đề phòng Covid-19 cho bản thân và gia đình.

Đừng quên tập thể dục tại nhà mỗi ngày

Nên tập thể dục để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mình. Theo nghiên cứu từ trang The Healthy của Mỹ nếu như bạn đang tập luyện thể dục rồi đột ngột bỏ sẽ khiến lượng máu não bộ khó lưu thông và dẫn đến thay đổi về tâm sinh lý, hay gắt gỏng và khó giữ được bình tĩnh. Bên cạnh đó, khả năng co giãn linh hoạt của các mạch máu sẽ giảm dần và đây cũng là một trong những lý do khiến huyết áp tăng, ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này.

Bận rộn thế nào cũng không được bỏ ăn sáng

Hãy nhớ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, bạn không nên bỏ bữa sáng bởi chúng rất quan trọng với sức khỏe.

Thói quen bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, tụt huyết áp, chóng mặt và có thể gây tổn thương đến đường tiêu hoá. Điều này được các chuyên gia dinh dưỡng lý giải rằng, sau một giấc ngủ đêm dài cơ thể cần bổ sung năng lượng, cung cấp đầy đủ chất cần thiết. Và giúp cho tinh thần thêm phấn chấn để bắt đầu một ngày mới.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)