SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ ăn gì vào buổi sáng để chất béo biến mất, rác thải trong cơ thể được làm sạch và làn da tinh tế hơn?

Thứ ba, 09/02/2021 05:26

Táo là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyên nên sử dụng.

Chăm sóc sức khỏe lành mạnh ngày càng được mọi người quan tâm. Theo các chuyên gia, chăm sóc sức khỏe phải ghi nhớ 4 điều. Thứ nhất, đi ngủ sớm và dậy sớm; thứ hai, sáng và tối tập thể dục, vận động nhiều hơn; thứ 3, giữ cho tinh thần lạc quan và thứ 4 là áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh.

Trong thực đơn ăn uống khoa học, các chuyên gia khuyên rằng, táo là thực phẩm nên được ăn thường xuyên. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, táo rất giàu chất dinh dưỡng. Các thành phần dinh dưỡng của táo chủ yếu bao gồm polyphenol, tecpenoit, protein, vitamin, đường và nhiều loại nguyên tố vi lượng.

Trong số các chất dinh dưỡng này, tecpenoit và polyphenol là thành phần chính. Polyphenol trong táo có tác dụng chống bức xạ, oxy hóa và lão hóa, đồng thời có tác dụng dưỡng ẩm, chủ yếu được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc và mỹ phẩm.

Táo là thực phẩm giúp giảm cân, chống lão hóa hiệu quả

Ngoài ra, táo có tác dụng chống vi rút, chống vi khuẩn, chống viêm và cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Đồng thời, táo có thể làm giảm mức cholesterol, kích thích sự phát triển của men vi sinh trong ruột, kích thích chức năng miễn dịch, có tác dụng chống viêm tốt.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, táo có tác dụng làm da dẻ hồng hào, làm chậm quá trình tăng trưởng các nếp nhăn và làm sáng các đốm màu, đẩy nhanh quá trình giải độc của cơ thể.

Nếu mang táo nấu chín và ăn cùng với thịt lợn sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng và ức chế sự gia tăng cholesterol, vì chất xơ trong táo có thể làm giảm cholesterol.

Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn hãy bổ sung 2-3 quả táo vào thực đơn mỗi ngày để giảm cân nhanh chóng, đẹp da hiệu quả. Buổi sáng, bạn cũng có thể ăn 1 quả táo hoặc uống nước ép táo để giảm cân, thải độc, cho da tươi sáng khỏe tự nhiên.

Tuy nhiên, khi giảm cân với táo, bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Ngoài ra, bạn cần hạn chế các món ăn chiên xào, dầu mỡ và tránh. Ngoài táo, bạn nên có những thực phẩm lành mạnh khác đi kèm để có đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới